Đời sống - Xã hội

Sôi nổi Hội thi Ban giám sát đầu tư cộng đồng giỏi năm 2023 ở Kỳ Sơn

18:23, 17/08/2023
Ngày 17/8, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Sơn tổ chức Hội thi Ban giám sát đầu tư cộng đồng giỏi năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An.

Tham gia hội thi có 6 đội đến từ các xã, thị trấn của huyện.

Tại hội thi, các đội trải qua 4 phần thi: Màn chào hỏi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, các đội đã giới thiệu ấn tượng về địa phương, đơn vị mình và hoạt động của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đối với các công trình được thực hiện tại địa phương.

Trong phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, nhờ nghiên cứu kỹ các Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật đầu tư công và Nghị định của Chính phủ về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư... nên các đội đã xuất sắc hoàn thành nội dung phần thi.

Riêng đối với phần “xử lý tình huống” với sự tự tin, nắm chắc kiến thức và từ thực tiễn công tác giám sát đầu tư của cộng đồng nên mỗi đơn vị đã giải quyết tốt những tình huống do Ban tổ chức đặt ra. 

Đặc biệt các tiểu phẩm được mỗi đội thi thể hiện sáng tạo, khéo léo, thuyết phục, phản ánh sinh động, sát thực nhất hành động, những việc làm mà Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã thực hiện ngay tại cơ sở.

 
 
 
Trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội đạt giải.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của thị trấn Mường Xén, giải Nhì xã Tà Cạ, giải 3 được trao cho 2 xã Hữu Lập, Nậm Cắn. Xã Chiêu Lưu, Bắc Lý được giải khuyến khích.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các thành viên Ban giám sát đầu tư của cộng đồng và cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp có dịp giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền vị trí, vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, góp phần thực hành dân chủ thực chất, thực hiện hiệu quả Luật dân chủ cơ sở.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện