Đời sống - Xã hội

Thời tiết ngày 8/8: Mưa dông kèm mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ vẫn còn kéo dài

06:38, 08/08/2023
Thời tiết ngày 8/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay 8/8

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Có mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác; đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-24 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 25-28 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-25 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực trung du và vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế


Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 32-34 độ, có nơi trên 34 độ; phía Nam 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 36-38 độ, có nơi trên 38; phía Nam 33-36 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ; có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết ở khu vực vùng núi và Trung du Bắc Bộ
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 07/8 đến hết đêm 08/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 150mm; các nơi khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Cảnh báo mưa dông kèm mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 09/8.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. 

Thời tiết ở khu vực vùng núi và Trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa
Thời tiết ở khu vực vùng núi và Trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa

Nắng nóng ở Trung và Nam Trung Bộ

Thời tiết ngày 08-09/8, ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Cảnh báo nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Ở trạm đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 10; trạm đảo Phú Quý có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Đêm 7 và ngày 8/8, Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, cấp 9. Biển động.

Ngoài ra, đêm và ngày 08/8, ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Cảnh báo đêm 08/8, ở vịnh Bắc Bộ; khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 2,0-3,5m, riêng Nam vịnh Bắc Bộ sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng đêm 7, ngày 8/8
Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-24 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng trung du và vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 32-34 độ, có nơi trên 34 độ; phía Nam 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Bình Thuận ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 36-38 độ, có nơi trên 38; phía Nam 33-36 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ; có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện