Trung thu đến sớm với trẻ em nghèo khu vực biên giới Tương Dương

09:41, 26/09/2023
Tết Trung thu là dịp các em thiếu nhi luôn háo hức, chờ đợi để được rước đèn, phá cỗ. Tuy nhiên, do điều kiện còn nhiều thiếu thốn, khó khăn, đối với nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Nghệ An thì Tết Trung thu vẫn còn là một điều “xa xỉ” và chưa được trọn vẹn.
Đông đảo các em nhỏ háo hức tham dự chương trình.

Thấu hiểu nỗi niềm đó, tối 25 và 26/9, Đồn BP Nhôn Mai (BĐBP) Nghệ An đã phối hợp mạnh thường quân Dược sỹ Thái Thị Thùy Lâm tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vầng trăng biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Đây là lần đầu tiên trẻ em nghèo 2 xã biên giới Nhôn Mai và Mai Sơn, huyện Tương Dương được trải nghiệm về một cái Tết Trung thu vô cùng ý nghĩa và đầm ấm. Với chủ đề “Vầng trăng Biên cương - Đêm hội trăng rằm”, chương trình có rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Các em nhỏ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia phá cỗ và được tặng các phần quà bánh kẹo, rước đèn ông sao…  

 
 
 
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình "Vầng trăng biên cương”.

“Vầng trăng biên cương” đã mang đến một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, cho trẻ em vùng biên giới khó khăn của tỉnh Nghệ An. Qua đó, kịp thời động viên, sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, tiếp thêm động lực cho các em đến trường.

Mâm cỗ được chuẩn bị chu đáo, công phu.
Các đại biểu tặng bánh Trung thu cho trẻ em miền núi.
Các em được cùng nhau phá cỗ trung thu.

Dịp này, Đồn BBP Nhôn Mai và mạnh thường quân Dược sỹ Thái Thị Thùy Lâm đã trao các suất bánh kẹo cho gần 1700 em học sinh của 2 xã Nhôn Mai, Mai Sơn; trao các suất quà cho các cháu trong Chương trình “ Nâng bước em đến trường” và “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”.

 
Trao các suất quà cho các em học sinh nghèo của 2 xã Nhôn Mai, Mai Sơn.
Trao quà người già neo đơn, người có uy tín của 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn.

 Đồng thời, trao quà cho những người già neo đơn, người có uy tín của 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn. Tổng trị giá các phần quà là 152 triệu đồng.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện