Đời sống - Xã hội

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm

11:09, 05/10/2023
Nghe tiếng trẻ khóc, một người dân đi ra ngoài sân để nghe ngóng thì bàng hoàng phát hiện 1 bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà nên đã bế vào chăm sóc và báo chính quyền địa phương. 

Ngày 5/10, tin từ UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), trên địa bàn xã vừa phát hiện 1 bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Cụ thể, khoảng 22h50 phút ngày 3/10, chị Võ Thị Nụ ( trú xóm Thành Vinh 1, xã Nghi Quang) nghe tiếng trẻ khóc nên đi ra ngoài sân nghe ngóng thì phát hiện 1 em bé bị bỏ rơi trước cổng nhà. Sau đó, chị Nụ đã bế cháu bé vào nhà chăm sóc rồi báo chính quyền địa phương.

Bé trai được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong đêm
Bé trai được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong đêm

Cháu bé được xác định khoảng 2 đến 3 tháng tuổi, nặng 5kg và hoàn toàn khoẻ mạnh. Thời điểm phát hiện, cháu bé mặc bộ đồ màu trắng, bọc một chiếc khăn quấn quanh người, ngoài ra không có giấy tờ, đồ vật nào khác.

UBND xã Nghi Quang đã phát thông báo tìm người thân cho bé. Sau 7 ngày (kể từ lúc phát thông báo) không thấy người nhà của bé đến nhận, chính quyền sẽ tiến hành làm giấy khai sinh và các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện