Đời sống - Xã hội

Biển Đông chuẩn bị đón bão số 4

13:26, 01/10/2023
 Dự báo, bão Koinu sẽ vượt qua Philippines trong vài ngày tới và đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 trong năm 2024.

Ngày 30/9, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão Koinu. Vào sáng nay, 1/10, bão Koinu đang ở vị trí 17,4 độ Vĩ Bắc, 129,5 độ Kinh Đông, di chuyển với tốc độ 15km/h. Sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 7-8 và tiếp tục mạnh thêm.

Dự báo, bão Koinu sẽ vượt qua Philippines trong vài ngày tới và đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 trong năm 2024.

Theo nhận định ban đầu từ các đài khí tượng trên thế giới và khu vực, bão Koinu sau khi đi vào Biển Đông sẽ di chuyển về khu vực Quảng Đông, Quảng Tây- Trung Quốc, ít có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đất liền Việt Nam. Tuy vậy, có khả năng khu vực ven biển Bắc bộ sẽ nằm trong diện ảnh hưởng của mưa sau bão.

Trong khi đó, mưa giông đã chấm dứt ở Bắc bộ, nền nhiệt khu vực này tăng mạnh trong tuần tới. Trong hôm nay và ngày mai, Bắc bộ và Bắc Trung bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Tiếp sau đó mưa giông chỉ còn xuất hiện rải rác vào chiều tối, Bắc bộ nắng kéo dài hết tuần, mức nhiệt cao nhất lên 33-34 độ C.

Trong khi đó, ngày và đêm 1/10, ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện