Đời sống - Xã hội

Giải cứu 61 người Việt khỏi sòng bạc lừa đảo ở Myanmar

17:36, 26/10/2023
Có gần 200 người nước ngoài, trong đó có công dân Việt Nam được giải cứu từ các tụ điểm sòng bạc lừa đảo ở khu vực biên giới phía Bắc của Myanmar.

Ngày 26/10, trao đổi tại buổi họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, trong những ngày gần đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cũng như Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã tiếp nhận thông tin từ lực lượng chức năng của Myanmar cho biết, có gần 200 người nước ngoài, trong đó có công dân Việt Nam được giải cứu từ các tụ điểm sòng bạc lừa đảo ở khu vực biên giới phía Bắc của Myanmar.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

"Ngay sau khi nhận được thông tin chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin về vụ việc, và đề nghị phía Myanmar đảm bảo nơi ăn chốn ở của công dân Việt Nam ở Myanmar và nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh thông tin nhân thân của những công dân này,” bà Phạm Thu Hằng khẳng định.

Cho đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar xác định được 61 người trong vụ việc là công dân Việt Nam. Theo đó, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các đơn vị liên quan ngay lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và Myanmar để triển khai các thủ tục lãnh sự cần thiết, xây dựng phương án bảo hộ và hỗ trợ đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất sau khi Myanmar có kết luận cuối cùng về vụ việc. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng thông tin, trong trường hợp công dân có bất cứ thông tin nào về người thân được giải cứu tại Myanmar có thể liên hệ đến Tổng đài bảo hộ công dân Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; hoặc Số điện thoại bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar trên website của Đại sứ quán. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện