Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Hỗ trợ mô hình sinh kế chăn nuôi dê cho 6 hộ nghèo, hộ cận nghèo

16:44, 18/11/2023

Chi bộ Ban tổ chức Huyện ủy Tân Kỳ, Chi bộ HĐND, Chi bộ văn phòng HĐND –UBND huyện, Ngân hàng chính sách xã hội huyện và Đảng ủy xã Nghĩa Dũng vừa tổ chức trao tặng hỗ trợ mô hình nuôi dê sinh kế cho 6 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Dũng. 

Đợt này, các hộ nghèo hộ cận nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Dũng được hỗ trợ 2 con dê sinh sản. Tổng số tiền mà các hộ mua dê sinh sản lần này là 36 triệu đồng.

Chi bộ BTC Huyện ủy và Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao mô hình dê sinh sản.
Chi bộ BTC Huyện ủy và Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao mô hình dê sinh sản.

Trong đó Chi bộ Ban tổ chức Huyện ủy, Chi bộ HĐND, Chi bộ văn phòng HĐND –UBND huyện, Ngân hàng chính sách xã hội huyện và Đảng ủy xã Nghĩa Dũng hỗ trợ 27 triệu đồng, mỗi hộ được hỗ trợ 4 triệu 500 nghìn đồng. Số tiền này do cán bộ, đảng viên trong Chi bộ của các đơn vị quyên góp ủng hộ theo nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Chi bộ HDND. CHi bộ văn phòng HĐND - UBND huyện trao mô hình sinh kế.
Chi bộ HDND. CHi bộ văn phòng HĐND - UBND huyện trao mô hình sinh kế.

Những con dê sinh sản này, được các hộ dân trực tiếp đi mua về và đã có quá trình chăm sóc một thời gian tại gia đình, bước đầu thấy hiệu quả. Đây mô hình sinh kế phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của các hộ dân nghèo nơi đây nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đảng ủy xã Nghĩa Dũng trao mô hình sinh kế.
Đảng ủy xã Nghĩa Dũng trao mô hình sinh kế.

Tại lễ trao tặng, lãnh đạo Ban tổ chức huyện ủy Tân Kỳ và lãnh đạo Đảng ủy xã Nghĩa Dũng mong muốn các gia đình được hỗ trợ tiếp cận khoa học kỹ thuật, xây dựng chuồng trại phù hợp để duy trì và phát triển kinh tế, thường xuyên quan tâm, theo dõi và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, đảm bảo mô hình sinh kế phát huy hiệu quả.

Phương Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện