Đời sống - Xã hội

Xôn xao hình ảnh 2 con lạc đà xuất hiện tại Việt Nam

12:00, 26/11/2023

2 con lạc đà chưa có người tới nhận và đang được Đồn biên phòng Xuân Trường (Cao Bằng) nuôi.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh 2 con lạc đà đang ăn cỏ ven đường tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

“Ai hay đi qua xã Xuân Trường, Bảo Lạc sẽ thấy hai chú lạc đà đáng yêu này”- thông tin chia sẻ.

Sau khi những thông tin, kèm hình ảnh về lạc đà xuất hiện đã khiến nhiều người tỏ ra thích thú. Có người hài hước còn ví von 2 con lạc đà trên là "du khách" sang thăm Việt Nam.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo UBND xã Xuân Trường xác nhận có 2 con lạc đà xuất hiện tại địa phương. Tuy nhiên, 2 con lạc đà này đã xuất hiện cách đây vài tháng và được cán bộ Đồn biên phòng Xuân Trường (huyện Bảo Lạc) phát hiện ở khu vực biên giới.

Hình ảnh lạc đà được lan truyền trên mạng xã hội.
Hình ảnh lạc đà được lan truyền trên mạng xã hội.

“Những con lạc đà này xuất hiện từ hồi tháng 2 và được cán bộ Đồn biên phòng Xuân Trường phát hiện”- lãnh đạo xã Xuân Trường cho hay.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Xuân Trường, Đồn biên phòng Xuân Trường đang chăn nuôi hai con lạc đà trên, chưa có người tới nhận. Hàng ngày, 2 con lạc đà được thả ra môi trường tự nhiên để ăn cỏ.

Trước đó, tại xã Đức Long (huyện Thạch An, Cao Bằng) người dân và lực lượng chức năng cũng phát hiện và bắt giữ 4 con chuột túi chạy nhảy tung tăng ngoài tự nhiên.

Sau đó, những con chuột túi này đã được đưa về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (trực thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) chăm sóc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện