Đời sống - Xã hội

Bắc bộ có thể đón đợt không khí lạnh cực mạnh vào cuối tuần sau, băng giá xuất hiện

08:35, 09/12/2023

Vào cuối tuần tới, một đợt không khí lạnh có cường độ rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta khiến nền nhiệt giảm rất sâu, vùng núi có thể xuất hiện băng giá.

Dự báo xa cho thấy, đợt không khí lạnh có thể bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết nước ta vào khoảng ngày 17/12, khiến nền nhiệt có thể giảm sâu đột ngột từ 8-10 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh rất mạnh này, từ ngày 17/12, miền Bắc trời nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ giảm từ 8-10 độ C so với ngày trước. Bước sang ngày 18/12, nền nhiệt tiếp tục giảm thêm.

Thủ đô Hà Nội ngày 17/12, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào, nhiệt độ trong ngày dao động khoảng 18-21 độ C, giảm khoảng 8 độ C so với ngày 16/12. Đến ngày 18/12, nền nhiệt Hà Nội có thể giảm thêm 2-3 độ C, trời rét đậm.

Một đợt không khí lạnh cực mạnh có thể tràn xuống Bắc bộ vào cuối tuần tới, vùng núi cao được dự báo xuất hiện băng giá
Một đợt không khí lạnh cực mạnh có thể tràn xuống Bắc bộ vào cuối tuần tới, vùng núi cao được dự báo xuất hiện băng giá

Tại Lạng Sơn, một trong những nơi đón gió mùa đông bắc sớm nhất ở nước ta, từ ngày 17/12, trời nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 12-18 độ C. Đến ngày 18/12, nhiệt độ có thể giảm xuống còn 11-16 độ C.

Tại các khu vực núi cao, nền nhiệt còn giảm sâu hơn nữa. Các chuyên gia nhận định, đợt rét này có thể xuất hiện băng giá, sương muối ở vùng núi cao C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc đang bước vào thời kỳ chính Đông. Dự báo từ nay đến hết tháng 12, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động. Tuy nhiên, nền nhiệt trong tháng 12 có thể cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ C.

Trước khi đón đợt không khí lạnh vào cuối tuần sau, miền Bắc dự kiến trải qua nhiều ngày nắng, nền nhiệt khá cao với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-30 độ C, trời chỉ còn se lạnh về đêm và sáng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện