Đời sống - Xã hội

Thị trấn Quỳ Hợp phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

18:50, 26/12/2023

Chiều 26/12, UBND thị trấn Quỳ Hợp tổ chức lễ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2023. Đây là một phong trào rất có ý nghĩa, giúp cho mỗi hộ gia đình tự chủ động trong công tác PCCC. 

 

Toàn cảnh Thị trấn Quỳ Hợp phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Phong trào được triển khai nhằm cụ thể hóa mục tiêu “vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu một bình chữa cháy” tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng ở trong dân-Phương tiện ở trong dân-Hậu cần ở trong dân-Chỉ huy ở trong dân”. Theo đó, UBND thị trấn đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” trên địa bàn với các nội dung như Mỗi hộ gia đình tự mua sắm trang bị cho gia đình mình ít nhất 1 bình chữa cháy, đồng thời vận động người thân, bạn bè, hàng xóm trang bị bình chữa cháy; thường xuyên tự kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC trong gia đình; chủ động tìm hiểu học tập các quy định của Pháp luật về PCCC, các kiến thức kỹ năng cơ bản về PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy thông dụng và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng cháy, chữa cháy cứu nạn cứu hộ khi có yêu cầu.

Lãnh đạo thị trấn đã trao bình chữa cháy cho các cán bộ, công chức và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Lãnh đạo thị trấn đã trao bình chữa cháy cho các cán bộ, công chức và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tại lễ phát động, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thị trấn đã trao bình chữa cháy cho các cán bộ, công chức và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên nêu cao vai trò gương mẫu đi đầu vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú trang bị tối thiểu một bình chữa cháy trong nhà. Tuyên truyền người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), tích cực hưởng ứng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Các đại biểu được trang bị kỹ năng cơ bản về PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy thông dụng.
Các đại biểu được trang bị kỹ năng cơ bản về PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy thông dụng.

Thông qua phong trào góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC&CNCH, tích cực hưởng ứng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy"; tự trang bị những kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH, chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
 

Phan Giang-Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện