Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp tổ chức thành công Hội thi “Luật hôn nhân gia đình, kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống”

20:11, 05/01/2024

Tại trường PTDT nội trú THCS Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp vừa tổ chức thành công hội thi “Luật hôn nhân gia đình, kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống”.

 Một thông điệp ý nghĩa tại hội thi.

Tham gia hội thi có 6 đội gồm đội Sắc Núi, Mây núi, Hoa ban đỏ, Gió ngàn và đội hoa ban trắng. Các đội thi phải trải qua 3 phần thi đó là phần giới thiệu, phần thi  Tìm hiểu kiến thức và phần thi Năng khiếu.

Mỗi đội có từ 7 đến 10 thành viên ở phần thi giới thiệu, mỗi đội sẽ có thời gian  4 phút, để giới thiệu ngắn gọn về các thành viên và đội thi; mục đích, ý nghĩa của Hội thi bằng các hình thức hát, múa, hò vè…. Với sự khéo léo các đội đã giới thiệu về các thành viên của đội mình với sự hài hước, dí dỏm mà vẫn toát lên được chủ đề của hội thi.

 Hai em học sinh xuất sắc rung được chuông vàng ở phần thi kiến thức.

Phần thi kiến thức, các đội tham gia 60 thành viên và trả lời các câu hỏi kiến thức bằng hình thực thi rung chuông vàng. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng, chống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; Ở phần thi thể hiện năng khiếu thông qua các loại hình: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca, múa, nhạc,... có chủ đề về Luật hôn nhân gia đình, kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Ở phần thi này 6 đội nhập lại thành 3 đội để thể hiện bằng các tiểu phẩm có nội dung phù hợp với yêu cầu của hội thi trong thời gian 15 phút. Các tiểu phẩm đều có thông điệp rõ ràng gần gũi dễ hiểu đối với các em học sinh. 

 Trao thưởng cho đội đạt Giải Nhất.

Hội thi nhằm mục đích thiết thực, nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hôn nhân và gia đình, nâng cao nhận thức của các em học sinh về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đến cán bộ giáo viên và đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Thông qua đó, cũng nhằm truyền tải đến các em học sinh thông điệp “ Phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội”.

 Trao Giải Nhì cho 2 đội đạt giải.

 Kết thúc, hội thi ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải 3 cho các đội về tham gia hội thi.

 

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện