Đời sống - Xã hội

Tìm thấy cháu bé bị mất tích trong rừng sau 1 ngày

16:33, 12/01/2024

Ngày 12/1, đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã cử lực lượng đến thăm hỏi, tặng quà gia đình cháu bé được tìm thấy sau một ngày mất tích trong rừng rậm.

 Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp các lực lượng và người dân tìm kiếm.

Trước đó anh Vừ Bá Dìa (ở, xã Tri Lễ, Quế Phong) đưa vợ và con là cháu Vừ Thùy D. (2 tuổi) về thăm ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương). Đến sáng ngày 10/1, anh Dìa và vợ sang nhà người thân và để con gái ở nhà chơi cùng ông bà ngoại. Tuy nhiên khi trở về nhà, vợ chồng anh Dìa tìm kiếm nhưng không thấy con đâu. Do khu vực nơi con gái mất tích là rừng núi rậm, sợ con gặp bất trắc, gia đình anh Dìa đã nhanh chóng kêu gọi người thân, hàng chục người dân trong bản tìm kiếm và trình báo cơ quan chức năng.

 Khu vực cháu mất tích là rừng rậm nên các lực lượng phải vượt rừng tìm kiếm.

Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Nhôn Mai lập tức triển khai lực lượng, do thiếu tá Nguyễn Kim Chi, Phó đồn trưởng nghiệp vụ chỉ huy phối hợp nhân dân và các lực lượng triển khai phương án tìm kiếm. 

 Cán bộ đồn BP Nhôn Mai thăm hỏi gia đình cháu bé.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 15h chiều 11/1, các lực lượng phối hợp và Nhân dân đã tìm thấy cháu D. trong bụi cây rậm rạp, cách nhà bà ngoại hơn 600m. Thời điểm tìm thấy, cháu bé đã tím tái vì lạnh, sức khỏe có dấu hiệu yếu đi. Ngay sau đó, cháu D. được đưa về lên Trạm Y tế xã Nhôn Mai để chăm sóc sức khỏe. Ngày 12/1, Đồn Biên phòng Nhôn Mai tổ chức thăm hỏi, tăng quà và động viên gia đình.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện