Đời sống - Xã hội

Kỷ niệm 45 năm cuộc chiến đấu và bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc

12:12, 17/02/2024
Sáng 17/2, Hội CCB mặt trận Vị Xuyên- Hà Tuyên tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 45 năm cuộc chiến đấu và bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/2/1979- 17/2/2024), 35 năm kết thúc chiến tranh biên giới mặt trận Vị Xuyên- Hà Tuyên.
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Tuyên (nay là Hà Giang và Tuyên Quang) là địa bàn trọng điểm bị địch đánh chiếm và phá hoại nhiều mặt so với toàn tuyến biên giới phía Bắc. Đây là chiến trường ác liệt chống quân xâm lược, diễn ra trong suốt 10 năm (1979-1989), đặc biệt trong giai đoạn từ 1984-1989.

Các đại biểu tham dự.

Để chống lại cuộc chiến tranh xâm lược lần thứ hai của Trung Quốc, trong 5 năm (từ 1984 đến 1989), Việt Nam đã lần lượt huy động tới hàng chục sư đoàn chủ lực, các trung đoàn bộ binh địa phương, đặc công; một số trung đoàn, lữ đoàn pháo binh, công binh, hóa học… hàng vạn dân quân, du kích tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới, hàng chục vạn thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến phục vụ cho mặt trận Vị Xuyên. Hàng trăm trận chiến đấu ác liệt đã diễn ra, nhiều cán bộ chiến sĩ ở mọi miền đất nước và đồng bào ta đã hy sinh trên mảnh đất này, riêng tỉnh Nghệ An có hàng ngàn thương binh, 165 liệt sỹ, trong đó có 44 liệt sỹ chưa tìm thấy hài cốt.

Trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sỹ tham gia mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên, các thương bệnh binh nặng, CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 

Dịp này, Ban tổ chức đã thăm hỏi, trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sỹ tham gia mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên, các thương bệnh binh nặng, CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức mừng thọ cho các CCB có tuổi chẵn 70.
 

Bùi Thọ - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện