Tất bật chuẩn bị đón Tết trên Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

14:08, 09/02/2024
Cùng với việc đảm bảo vận hành thiết bị an toàn, các kỹ sư tại Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ cũng đã sửa sang lại không gian cảnh quan, chuẩn bị đầy đủ đào, quất, và cả những chiếc bánh chưng xanh để đón một cái Tết đủ đầy nhất, dù họ phải xa gia đình hàng trăm cây số. 

Những ngày cuối năm, khi không khí Tết đã tràn ngập khắp nơi, trên Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ, nơi cách xa thành phố Vinh hơn 200 cây số, các kỹ sư vận hành, kỹ sư bảo trì thiết bị đang làm nhiệm vụ tại đây cũng đã chuẩn bị đầy đủ để cùng nhau đón chào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 

ườn hồng cổ Sa Pa cũng được các kỹ sư cắt tỉa, hứa hẹn trở thành địa điểm check-in cho mọi người khi đến thăm Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ trong dịp năm mới.
Vườn hồng cổ Sa Pa cũng được các kỹ sư cắt tỉa, hứa hẹn trở thành địa điểm check-in cho mọi người khi đến thăm Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ trong dịp năm mới.

Là những người vào làm việc tại nhà máy ngay từ đầu, khi dự án mới bắt đầu triển khai từ những năm 2004-2005, các kỹ sư tại Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ gần như quen với những cái Tết xa nhà. Dẫu vậy, với những kỹ sư mang sắc áo cam, việc đảm bảo cho nhà máy vận hành một cách an toàn là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cao cả. Họ sẵn sàng gác lại chuyện gia đình, chuyện vui Xuân, đón Tết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Các chậu hoa, cây cảnh được mang từ Vinh lên để trang trí xung quanh nhà điều hành của Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ. 
Chậu cúc mâm xôi - biểu tượng của sự hạnh phúc, đầy đủ, trọn vẹn và đầm ấm, nở hoa vàng rực rỡ khoe sắc. 
Trang trí bóng đèn nháy trên cành đào đá.

Kỹ sư Nguyễn Tiến Giáp - Tổ trưởng Tổ công đoàn Phân xưởng vận hành, chia sẻ: Đặc thù của ngành Điện là khi nào cũng phải có người túc trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo vận hành thiết bị một cách an toàn, hiệu quả. Những năm đầu, khi phải ăn Tết xa nhà, anh em ai cũng buồn, nhưng bây giờ đã quen rồi. Những ngày giáp Tết, anh em cũng đã trang trí lại cảnh quan, các vườn hoa, cây cảnh. Nhiều chậu cúc mâm xôi cũng đã được mua về làm cho không gian thêm nhiều màu sắc hơn. Đặc biệt, trước Tết, anh em lại quây quần cùng gói bánh chưng, xem đây là cách để lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc. 

Gói bánh chưng là thời khắc mà hầu hết các kỹ sư đang làm việc tại Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ chờ đợi. 
Chiếc bánh chưng được các kỹ sư gói cẩn thận và rất đẹp.

Kỹ sư Nguyễn Văn Phúc - công tác tại Phân xưởng sửa chữa chia sẻ: Sau nhiều năm đón Tết tại nhà máy, gần như anh em đều đã biết gói bánh chưng. Được tận tay gói nên chiếc bánh biểu tượng của ngày Tết, đã đem lại cho anh em rất nhiều cảm xúc, giúp cho cái Tết xa nhà thêm ấm cúng hơn. 

Gói bánh chưng không chỉ là một trải nghiệm thú vị, nó còn là cách để các kỹ sư trẻ làm nhiệm vụ tại Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc. 

Ông Hoàng Văn Ngọc - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết: Để khích lệ, động viên cán bộ, kỹ sư làm nhiệm vụ tại nhà máy được đón Tết một cách đầm ấm, vui vẻ và vơi bớt nỗi nhớ nhà, Ban lãnh đạo công ty cũng đã giao cho các bộ phận chuyên môn đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết.

Các kỹ sư vận hành, kỹ sư bảo trì thiết bị vẫn tất bật làm nhiệm vụ ngày cuối năm.

"Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao của cán bộ, kỹ sư, việc hy sinh những ngày Tết quây quần bên gia đình để vận hành hiệu quả nhà máy và góp phần tăng sản lượng điện cho hệ thống điện Quốc gia là điều hết sức trân quý", ông Ngọc nhấn mạnh.

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện