Thăm, tặng quà thương binh, chiến sĩ Điện Biên

18:46, 20/04/2024
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 20/4, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do Phó bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà một số thương binh, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điên Biên Phủ hiện đang sinh sống tại địa bàn huyện Diễn Châu và TP Vinh.
Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng quà tới cụ Bùi Đình Hòe, ở xóm Trung Trường, xã Diễn Hoa.

Tại huyện Diễn Châu, đoàn công tác của Phó bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã đến thăm, tặng quà cụ Bùi Đình Hòe, 97 tuổi, ở xóm Trung Trường, xã Diễn Hoa. Cụ Hòe là thương binh thời kỳ kháng chiến chống Pháp; đã từng chiến đấu tại nhiều mặt trận; trực tiếp có mặt trong đội hình Sư đoàn 312 tham gia giải phóng Điện Biên cách đây 70 năm. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu chúc cụ Hòe thật nhiều sức khỏe, sống thọ cùng con cháu; tiếp tục là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho thế hệ sau về tinh thần cách mạng và lòng yêu nước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng quà tới cụ Lê Văn Giao, 94 tuổi, ở xóm 1, xã Diễn Cát.

Tiếp đó, đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cụ Lê Văn Giao, 94 tuổi, ở xóm 1, xã Diễn Cát. Cụ là chiến sỹ nằm trong đội hình của Đại đoàn 316, bị thương khi tham gia trận đánh đồi A1, chiến trường Điện Biên Phủ. Mỗi một cá nhân được đoàn trao tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng, trong đó có 1,5 triệu đồng tiền mặt và túi quà bằng hiện vật trị giá 500.000 đồng. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu trò chuyện cùng CCB Đinh Văn Lam, là thương binh 4/4, ở xóm Phong Thuận, xã Hưng Hòa. 

Tại TP Vinh, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho CCB Đinh Văn Lam, là thương binh 4/4, ở tại xóm Phong Thuận, xã Hưng Hòa. Cụ Lam cũng là chiến sỹ Sư đoàn 312.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu trao quà tới CCB Đinh Văn Lam.

Ôn lại ký ức của từng trận đánh trên chiến trường Điện Biên năm xưa, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Hưng Hòa và TP Vinh tiếp tục quan tâm, chăm sóc, động viên đến đời sống vật chất, tinh thần của những CCB Điện Biên đã vào tuổi xưa nay hiếm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu ân cần trò chuyện cùng cụ Phạm Đức Minh, TB ở xóm Phúc Lộc, xã Hưng Lộc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn cũng đến thăm, tặng quà cho cụ Phạm Đức Minh, ở xóm Phúc Lộc, xã Hưng Lộc; là thương binh với tỷ lệ thương tật 28%.

Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng quà tới cụ  Phạm Đức Minh.

Đây là tình cảm, là nghĩa cử nhằm tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến đã đóng góp công sức, xương máu góp phần cùng cả dân tộc “Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”./.

 

Thái Dương – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện