Đời sống - Xã hội

Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại Nghệ An

21:27, 12/05/2024
Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Bắc Trung bộ trong 6 giờ qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cục bộ có mưa vừa. Cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các khu dân cư, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các huyện miền núi vùng cao Tương Dương và Kỳ Sơn.

 Từ 10 giờ ngày 12/05 đến 16 giờ ngày 11/05, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cục bộ có mưa vừa. Đặc biệt lượng mưa cường suất lớn tập trung trong vòng 1 giờ từ 15-16h ngày 12/5. Lượng mưa đo được tại các điểm đo mưa tự động tại các trạm trong 6 giờ qua tại Nghệ An. Cụ thể, tại Nhôn Mai: 33.2mm; Mai Sơn: 31.2mm.

 

Cảnh báo mưa trong thời gian tiếp theo: trong 6 giờ tới, vùng núi tỉnh Nghệ An tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 50mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các khu dân cư, ngập úng tại các vùng trũng thấp tại Nghệ An, gồm Tương Dương (xã Nhôn Mai, Mai Sơn, Huổi Cọ), Kỳ Sơn (xã Phà Bún, Thà Lạng, Mường Lống, Bắc Lý).

Các huyện sau có nguy cơ xảy ra cần lưu ý theo dõi: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Con Cuông

Cảnh báo cấp độ rủi ro do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp I.

Cảnh báo tác động của lũ quét: Lũ quét có khả năng gây sạt lở hư hại các công trình giao thông, thuỷ lợi; gây thiệt hại về người và của. Người dân cần lưu ý bảo vệ tài sản và tìm nơi trú ẩn an toàn.
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện