Đời sống - Xã hội

Hội nghị điểm tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

15:11, 24/05/2024
Sáng 24/5, tại xã Hưng Thông, Hội nông dân tỉnh, BH XH tỉnh và huyện Hưng Nguyên phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Đây là hội nghị điểm tuyên truyền vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để các địa phương khác nhân rộng triển khai.
Toàn cảnh hội nghị.

Việc tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT đã được các cấp, ngành quan tâm, tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT tăng dần qua các năm. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT vẫn đang còn cao, trong đó chủ yếu là nông dân. Do vậy việc tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trong nông dân là thực sự cần thiết góp phần đảm bảo an sinh xã hội và tiến tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Nghệ An là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tính đến hết tháng 4 năm 2024, toàn tỉnh có 3.026.983 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,27% dân số; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội đạt 25,15% lực lượng lao động trong độ tuổi. 

Ông Võ Văn Phong – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị cán bộ bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An đã tuyên truyền chính sách của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm Y tế. Những quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng… Đồng thời giải đáp những băn khoăn của người dân về những nội dung có liên quan đến chính sách khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Bà Lê Thị Dung - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giải đáp các thắc mắc về vấn đề bảo hiểm xã hội cho nông dân. 
Ông Lê Thiết Hùng – Giám đốc BHXH huyện tuyền truyền các chính sách BHXH tự nguyện và BHYT.

Thông qua hội nghị tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, hội viên nông dân huyện Hưng Nguyên nắm được những nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT, trên cơ sở đó mỗi cán bộ, hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chuyển tải các chính sách và giúp mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để từ đó tự nguyện, tích cực tham gia.

Nông dân trao đổi  tìm hiểu các thông tin về bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Trao sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện và thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên nông dân tham gia.

Dịp này, Hội nông dân tỉnh và BHXH tỉnh  đã trao tặng 5 sổ BHXH tự nguyện cho các hội viên nông dân đã tham gia BHXH tự nguyện, đồng thời trao 5 thẻ BHYT cho các hội viên nông dân đã  tham gia BHYT trên địa bàn huyện.

Các hội viên đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.

Sau hội nghị tuyên truyền đã có 20 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và BHYT 

Kiều Hoa – Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện