Từ thiện

Gian hàng 0 đồng ở Quỳ Hợp, "Ai có đến cho - Ai cần đến lấy"

19:10, 26/06/2021
Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân 2 xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp, Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Hợp đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ thực hiện gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương "Ai có đến cho - Ai cần đến lấy".

Gian hàng 0 đồng được triển khai tại xóm Minh Xuân, xã Minh Hợp, mở vào các ngày thứ 3, 5, 7 trong tuần, bắt đầu từ thứ 7 ngày 26/6 đến ngày 10/7.

Gian hàng 0 đồng
Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương tại xóm Minh Xuân, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Mỗi phiên chợ gian hàng 0 đồng được huy động từ sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ở các xã, thị trấn và được bố trí theo lịch ủng hộ cụ thể để đảm bảo thực phẩm, rau, củ quả tươi ngon.

Mỗi phiên chợ gian hàng 0 đồng được huy động từ sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ở các xã, thị trấn.

Ở phiên chợ 0 đồng ngày đầu tiên, người dân của các xã: Yên Hợp, Đồng Hợp, Tam Hợp và Châu Quang đã ủng hộ được một lượng lớn rau, củ quả, gạo, nước mắm, mì tôm, rau xanh, nước uống và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Các tình nguyện viên phân chia thực phẩm vào các túi để tiện cho người dân đến lấy.

Các tình nguyện viên thuộc các tổ chức đoàn thể của Quỳ Hợp và các xã Minh Hợp, Nghĩa Xuân sau khi tiếp nhận hàng hóa đã tiến hành phân chia đồng đều các loại lương thực, thực phẩm thành một túi, thuận lợi cho người dân đến lấy nhanh gọn, đảm bảo công tác phòng dịch.

Gian hàng 0 đồng phục vụ người dân vùng dịch và các khu cách ly tập trung.

Gian hàng 0 đồng ngoài phục vụ người dân vùng dịch của các xóm bị phong tỏa ở xã Nghĩa Xuân, xã Minh Hợp, lương thực, thực phẩm, rau củ quả còn được chuyển đến ủng hộ 2 khu cách ly tập trung của huyện Quỳ Hợp tại Trường PTDTBT THCS Châu Lộc và Trường PTDTBT THCS Châu Lý.

Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ người dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đây là việc làm sáng tạo của UBMTTQ huyện và các thành viên trong việc tập kết có đầu mối, giúp người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly có thêm lương thực, thực phẩm chế biến cho các bữa ăn hàng ngày, góp phần đảm bảo sức khỏe trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thỉ 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện