Từ thiện

Các địa phương hưởng ứng Tuần lễ "Vì thành phố mang tên Bác"

17:54, 14/07/2021
Để chung tay với nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid - 19, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã kêu gọi, phát động Tuần lễ cao điểm “Vì Thành phố mang tên Bác”. Các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hành động cụ thể tham gia hưởng ứng chủ trương này.

* Tân Kỳ: Các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đoàn viên, hội viên quyên góp hàng hóa, vật phẩm ủng hộ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19.

 
Người dân chung tay chuẩn bị lương thực, thực phẩm quyên góp ủng hộ người dân TPHCM chống dịch.
Người dân chung tay chuẩn bị lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân TPHCM chống dịch.

Đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã huy động được hơn 5 tấn bầu bí các loại, 1.800kg lạc nhân, 150 kg cà muối, 61kg vừng, 13kg măng khô, trứng gà và các loại nhu yếu phẩm cần thiết khác. Tổng giá trị các nhu yếu phẩm, thực phẩm hơn 130 triệu đồng.

Đóng gói lương thực, thực phẩm để thuận tiện cho việc bảo quản trong quá trình vận chuyển.
Đóng gói thực phẩm để thuận tiện cho việc bảo quản trong quá trình vận chuyển.

Bông Mai - Trọng Hùng

* Tính từ ngày 11/7 đến nay, huyện Quỳnh Lưu đã quyên góp được 100kg gạo, hơn 2 tấn lạc nhân, 288kg moi khô, 60kg cá khô, 140kg miến, 4.000 quả trứng vịt, 40 lít nước mắm và hơn 200 kg rau củ các loại để ủng hộ người dân TPHCM.

Người dân các địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu chuẩn bị thực phẩm ủng hộ người dân TPHCM.
 
UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tiếp nhận hỗ trợ hàng ủng hộ người dân TPHCM.

Thanh Toàn

Ngay sau khi UBMTTQ tỉnh phát động, UBMTTQ huyện Anh Sơn phối hợp với các đoàn thể và các địa phương tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực quyên góp hàng hóa, vật phẩm, ưu tiên lương thực, thực phẩm khô.

Người dân Anh Sơn chung tay chuẩn bị
Người dân Anh Sơn chung tay chuẩn bị thực phẩm ủng hộ người dân TPHCM.

Đến nay, bà con nhân dân đã quyên góp được 7 tạ lạc nhân, trong đó 3 tạ chín thành phẩm đóng hộp và 4 tạ lạc sống đóng gói túi bóng; 2 tấn bí xanh, đỏ; 100 lọ nhút măng, hoa chuối; 70 lọ vừng lạc; 30 lọ cá tép khô (đã làm chín) và một số nhu yếu phẩm khác. Trị giá hàng hóa quy đổi thành tiền hơn 70 triệu đồng.

 
Thực phẩm được chế biến, bảo quản đảm bảo ATVSTP và
Thực phẩm được chế biến, bảo quản đảm bảo ATVSTP.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện