Từ thiện

Nhiều phần quà hỗ trợ trẻ em nghèo đến trường

09:03, 21/09/2021
Nhiều phần quà với tổng trị giá 125 triệu đồng vừa được Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các nhà hảo tâm trao tặng trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một số xã vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Nghệ An.

Trong 2 ngày 20 và 21/9, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An và các tổ chức, cá nhân đồng hành đã trao tặng sách vở, đồ dùng học tập đến các em học sinh khó khăn ở 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương.

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho năm học mới tại Trường PTCS dân tộc bán trú Bảo Thắng, Kỳ Sơn
Hỗ trợ đồ dùng học tập cho năm học mới tại Trường PTDTBT TH&THCS dân tộc bán trú Bảo Thắng, Kỳ Sơn

Đoàn đã tặng nhiều phần quà tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn và tại điểm trường Huồi Pai thuộc Trường Mầm non xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương. Do huyện Tương Dương đã áp dụng Chỉ thị 19 nên trẻ em mầm non đã được đến trường. Đoàn đã phối hợp với thanh niên, phụ nữ địa phương tổ chức vui hội trung thu cho các cháu thiếu nhi.

Tặng quà tại điểm trường Huồi Pai, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương
Tặng quà tại điểm trường Huồi Pai, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.

Nằm trong chuỗi hoạt động lần này, Đoàn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của Câu lạc bộ thiện nguyện Ước mơ xanh, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng Thái Gia Bảo và Nhóm quê nhà Thanh Chương với chương trình “Nuôi em vùng cao”. Đoàn đã hỗ trợ 42 triệu đồng cho 32 trẻ mầm non người dân tộc Thái, Khơ Mú để giúp các em cải thiện bữa ăn và tặng bình chứa nước dung tích 2.000 lít; hỗ trợ nuôi ăn học 1 triệu đồng/tháng cho 5 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh rất khó khăn ở các xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn), Tam Thái, Lượng Minh (Tương Dương), Thọ Sơn (Anh Sơn).

 
Nhiều món quà hỗ trợ các em học sinh nghèo vào năm học mới
Nhiều món quà hỗ trợ các em học sinh nghèo vào năm học mới.

Thông qua hoạt động này góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các thầy, cô giáo và học sinh tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện