Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu CLB lịch sử cho học sinh THCS

15:23, 23/04/2011
Với mục đích tạo cho học sinh niềm say mê, yêu thích bộ môn Lịch sử, sáng nay (23/2), tại trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh, Sở giáo dục đào tạo Nghệ An tổ chức giao lưu tìm hiểu kiến thức Lịch sử dành cho HS THCS lần thứ nhất năm học 2010-2011.

 

Tham gia giao lưu có 4 đội tuyển  đến từ huyện  Diễn Châu, Anh Sơn, Đô Lương, TP Vinh. Đây là những đơn vị được chọn tham gia giao lưu mở đầu cho hoạt động chuyên môn cấp tỉnh, giúp Sở giáo dục đào tạo  chỉ đạo tốt hơn việc dạy và học tốt bộ môn Lịch sử. Với 5 phần thi đó là: giới thiệu về  đội chơi, khởi động, ô chữ Lịch sử, mảnh ghép Lịch sử; tái hiện Lịch sử, các học sinh THCS được thể hiện hiểu biết về các kiến thức lịch sử được học trong nhà trường. Bên cạnh đó, qua các phần thi bổ ích dưới hình thức sân khấu hóa, các đội tuyển đã làm sống lại không khí của những sự kiện lịch sử dân tộc. Từ đó, phát huy khả năng diễn tả, thấm nhuần lịch sử,  giúp  học sinh rút ra được quy luật học bộ môn Lịch sử đó là “phải đặt sự kiện trong bối cảnh của nó”.

 

Được biết, thành lập và tổ chức CLB Lịch sử là chủ trương của ngành giáo dục Nghệ An trong năm học 2010-2011. Triển khai chủ trương này, đã được các đơn vị đón nhận sớm và trở thành một hoạt động chuyên môn sôi nổi được các trường từ thành phố, đồng bằng đến các vùng miền núi xa xôi hưởng ứng nhiệt tình và xem đây là sân chơi trí tuệ, đầy lí thú cho học sinh.

 

(Thanh Hà)