Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi phong trào học bơi ở xã miền núi Anh Sơn

10:17, 10/05/2018

Nhằm trang bị cho các em thanh thiếu niên nhi đồng những kiến thức, kỹ năng bơi lội để phòng tránh tai nạn đuối nước, những ngày này, Đoàn xã Đức Sơn phối hợp với Trường Tiểu học và THCS xã mở lớp dạy bơi cho học sinh trên địa bàn. Hoạt động này được các em học sinh và phụ huynh đồng tình hưởng ứng.

Với mong muốn phòng tránh đuối nước cho các em lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, BTV Đoàn xã Đức Sơn và Ban giám hiệu 2 trường học Tiểu học và THCS xã Đức Sơn phối hợp thuê hệ thống bể bơi mini với diện tích trên 122 m2 để mở lớp học bơi cho các em. Các giáo viên thể dục của trường trực tiếp hướng dẫn, chỉ dạy từng kỹ thuật bơi cơ bản và phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm thường gặp trên sông nước.

a
Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động trước khi bơi.

Em Phan Nguyễn Thị Anh Thư - Học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Đức Sơn chia sẻ: “Em và các bạn đã học được 2 buổi bơi. Chúng em rất thích vì không chỉ rèn luyện sức khoẻ, các thầy còn trang bị cho chúng em cách ứng phó với các tình huống đuối nước”.

Em Trần Gia Bảo – Học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Đức Sơn chia sẻ thêm: “Nhà em ở gần sông nhưng từ nhỏ đến giờ chưa ai dạy em tập bơi. Tham gia lớp học, em được các thầy hướng dẫn kỹ năng bơi, phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm gặp phải trên sông nước. Em thấy rất vui và bổ ích. Em sẽ cố gắng để sau khi học xong sẽ biết bơi, không sợ nước nữa” .

a
Bể có độ sâu chừng 1m; chiều dài 18,6m; rộng 6,6m, diện tích trên 122m2 do BTV đoàn xã và Ban giám hiệu nhà trường thuê để phục vụ công tác dạy bơi cho các em trên địa bàn.

Do đặc thù xã nằm sát sông Lam, hệ thống hồ đập lớn, nhỏ rải rác nên BTV đoàn xã Đức Sơn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Anh Lê Văn Tiên - Bí thư Đoàn xã Đức Sơn cho biết: “Ngoài việc cắm biển cảnh báo ở khu vực nguy hiểm; thông tin, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về việc bảo vệ, phòng chống đuối nước ở trẻ em, huy động sự vào cuộc của gia đình trong việc quản lý, giám sát trẻ em, ngay từ đầu mùa hè, Đoàn xã phối hợp với 2 trường học tổ chức mở lớp dạy bơi cho trẻ. Chương trình học mới bước sang buổi thứ  2 nhưng đã thu hút trên 80 em tham gia sôi nổi, hào hứng”.

, các em được các giáo viên thể dục hướng dẫn, dạy từng kỹ thuật bơi cơ bản
Các em được  giáo viên trực tiếp hướng dẫn, dạy từng kỹ thuật bơi cơ bản.

Thầy Nguyễn Cảnh Dũng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Sơn cho biết thêm: “Lớp học là một trong những kế hoạch hoạt động ngoại khoá của nhà trường nhằm nâng cao công tác bảo vệ, phòng chống đuối nước cho học sinh. Hiện nay nhà trường mới chỉ triển khai cho học sinh khối lớp 3,4,5 và theo sự tự nguyện của từng em và gia đình chứ không bắt buộc. Mục tiêu của nhà trường đặt ra trong thời gian tới là sẽ huy động 100% học sinh của trường tham gia học bơi và biết bơi”.

Lớp học bơi ở xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn có ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho các em thiếu niên nhi đồng, đặc biệt kỳ nghỉ hè sắp đến gần. Bên cạnh đó, hoạt động giúp tăng cường thể chất, kỹ năng sống cho các em. Hy vọng trong thời gian tới, hoạt động này sẽ được các địa phương và nhà trường nhân rộng để các em học sinh có một kỳ nghỉ hè an toàn và bổ ích./.

Thái Hiền