Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lớp học huyện miền núi Anh Sơn có 12 học sinh đạt từ 9 điểm trở lên môn Văn

20:39, 11/07/2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, lớp 12D1 Trường THPT Anh Sơn 1 có 12 em học sinh đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn, trong đó 2 em đạt mức 9,5 điểm (điểm cao nhất môn Văn trên cả nước là 9.75). Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay ở huyện miền núi Anh Sơn.

Chúng tôi tìm đến gia đình em Đặng Hoàng Khánh Linh ở thôn 6, xã Phúc Sơn, ngay khi em biết điểm thi. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, em Khánh Linh đã đạt số điểm khối D cao nhất huyện Anh Sơn với 26,1 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên), trong đó, Ngữ văn 9,5 điểm; Toán 8,0 và Tiếng Anh 8,6 điểm.

a
Hàng xóm đến chia vui cùng gia đình em Khánh Linh sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia.

Trong suốt 12 năm học, Khánh Linh đều là học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2016 - 2017, Linh đạt giải Ba môn Tiếng Anh trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh. Linh chia sẻ: “Sau khi hoàn thành kỳ thi, em đã tự chấm được kết quả môn Toán và tiếng Anh, nhưng vẫn chưa dám khẳng định chắc chắn. Ngoài ra, môn Văn là môn tự luận, dù hôm thi em đã cố gắng hết sức mình nhưng không nghĩ là kết quả cao đến thế. Phương pháp học tập của em là chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, chỗ không hiểu hỏi ngay trên lớp. Về nhà, em tự rèn luyện làm các bài tập trong sách giáo khoa, các dạng bài trên mạng và biết phân bổ thời gian làm bài thi hợp lý”.

Tự học là phương pháp giúp
Tự học là phương pháp giúp Khánh Linh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Được biết, nguyện vọng xét tuyển Đại học của Khánh Linh là trường Đại học Ngoại thương.

Em Nguyễn Thị Nga ở thôn 11, xã Tường Sơn, cũng là một trong những thí sinh của huyện Anh Sơn đạt số điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Ngữ Văn 9 điểm, Toán 7 điềm và Tiếng Anh 8,6 điểm.

a
Em Nguyễn Thị Nga bên gia đình.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều buôn bán nông sản, quanh năm vất vả, nên từ nhỏ Nga đã ý thức được hoàn cảnh của mình và phấn đấu học tập. Với Nguyễn Thị Nga, để đạt điểm cao trong kỳ thi vừa rồi, không có kinh nghiệm nào bằng việc tự mình rèn luyện. Nga chủ động dành thời gian tổng hợp kiến thức, làm nhiều bài tập từ cơ bản đến nâng cao, tích lũy kiến thức mỗi ngày, không ỷ lại tâm lý sát ngày thi mới “cày”. 

Không giấu được niềm tự hào với kết quả thi của học trò, cô Nguyễn Thị Luận - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 chia sẻ: “Kỳ thi vừa qua, lớp 12D1 có 38/43 học sinh đạt số điểm từ 8 trở lên môn Ngữ văn, trong đó, có 2 em 9,5 điểm; 3 em đạt 9,25 và 7 em đạt 9 điểm; còn lại từ 8 điểm trở lên. Ngoài ra, lớp có 25 học sinh xét tuyển Đại học khối D có tổng điểm từ 20 - 26,1 (chưa bao gồm điểm ưu tiên); 17 em có điểm xét tuyển khối C từ 20 - 23 điểm.     

Tập thể lớp 12D1, Trường THPT Anh Sơn 1.
Tập thể lớp 12D1, Trường THPT Anh Sơn 1.

Thầy Nguyễn Cảnh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 1 cho biết thêm: Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn trường có 478 thí sinh tham gia dự thi, hiện tại có 82 em học sinh đạt điểm 8 trở lên môn Văn; 32 em đạt điểm khối A từ 20 - 27,35 điểm; 42 em đạt điểm khối C và D1 từ 20 - 26,1 điểm. Thành tích của các em học sinh đã một lần nữa khẳng định chất lượng giảng dạy của Trường THPT Anh Sơn 1 và sự quan tâm chỉ đạo đúng hướng của Ban giám hiệu nhà trường, cùng với đó là sự nỗ lực của bản thân và gia đình các em. Đây là niềm tự hào và sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục vươn lên nhiều hơn nữa trong thời gian tới./.

Thái Hiền