Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội Khuyến học Nghệ An kỷ niệm 20 năm thành lập

15:10, 26/11/2018

Sáng nay (26/11), Hội khuyến học tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh  phong trào học tập suốt đời trong, gia đình, dòng học, cộng đồng đến năm 2020"; Kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển hội khuyến học Nghệ An (1998-2018)

 

Tới dự có đ/c Phạm Hoàng Be - Phó chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; đ/c Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Hoàng Be tặng Cờ thi đua cho Hội Khuyến học tỉnh
Đồng chí Phạm Hoàng Be tặng Cờ thi đua cho Hội Khuyến học tỉnh

Sau 3 năm thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Từ các hoạt động này đã thúc đẩy xây dựng và phát triển nhiều mô hình  học tập, tạo được phong trào thi đua học tập suốt đời rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có trên 460 nghìn gia đình đạt gia đình học tập, đạt 61%; trên 5.640 dòng họ đạt dòng họ học tập đạt trên 62%; Cộng đồng học tập đạt trên 67% và đơn vị học tập đạt trên 64%. Sau 20 năm xây dựng và phát triển hội  khuyến học tỉnh đã thu hút trên 62 vạn hội viên tham gia, phát triển quỹ hội  đạt trên 500 tỷ đồng…

 Đồng chí Lê Minh Thông - PCT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội khuyến học và các cơ quan, đơn vị liên quan đạt được trong 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281. Đồng chí Lê Minh Thông cũng đề nghị: Hội khuyến học tỉnh cần triển khai tốt các nhiệm vụ và các nhóm giải pháp, đặc biệt tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua khuyến học, nhất là quan tâm xây dựng và mở rộng các mô hình về “gia đình học tập”. Sáng tạo và xây dựng và phát trển các mô hình học tập trong các đơn vị, cơ quan… để phấn đấu để đến năm 2020, toàn tỉnh có trên 80% gia đình học tập và trên 70% dòng họ, cộng đồng học tập, đơn vị học tập. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cũng mong muốn các cấp ủy đảng quan tâm hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 281; các ngành, đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội và các Doanh nghiệp tiếp tục chung tay góp sưc vào phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

5. TW Hội khuyến học VN tặng bàng vàng ghi danh các cá nhân có công lao xây dựng Hội Khuyến học Nghệ An qua 20 năm.jpg
TW Hội khuyến học VN tặng Bảng vàng ghi danh các cá nhân có công lao xây dựng Hội Khuyến học Nghệ An qua 20 năm.

Dịp này, TƯ hội khuyến học Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho hội khuyến học tỉnh; trao tặng 14 bảng vàng vinh danh khuyến học cho các cá nhân; tặng 40 bằng khen cho các mô hình học tập tiêu biểu. Tại hội nghị, 5 tập thể, 1 cá nhân cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của tỉnh giai đoạn 1998 -2018.

9. hệ thống giáo dục học mãi trao 200 suất học bổng trực tuyếntrao 200 suất quà trị giá 160 triệu đồng và 50 triệu động quà tặng cho hội khuyến học Nghệ An.jpg
Hệ thống giáo dục Học mãi trao 200 suất học bổng trực tuyến, 200 suất quà trị giá 160 triệu đồng và 50 triệu động quà tặng cho hội khuyến học Nghệ An.

Cũng trong dịp này, hệ thống giáo dục học mãi trao 200 suất học bổng trực tuyến tổng trị giá 160 triệu đồng cùng với 50 triệu quà tặng cho Hội khuyến học tỉnh Nghệ An để thúc đẩy phát triển học tập tại địa phương./.

Thanh Hà - Quốc Toàn