Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 200 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

17:06, 19/12/2018

Sáng 19/12, Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học, năm học 2018 - 2019.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học, năm học 2018 - 2019.

Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Tham gia cuộc thi có hơn 200 dự án của học sinh THCS và THPT của 21 phòng giáo dục và 63 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các dự án tập trung vào 17 lĩnh vực, gồm: Hóa học, khoa học xã hội và hành vi, khoa học môi trường, khoa học máy tính, kỹ thuật điện và cơ khí, năng lượng và vận tải, quản lý môi trường, vật lý công nghệ....

Các dự án được tuyển chọn từ cuộc thi cấp trường nên nhiều công trình có tính thực tiễn cao.

a
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi cùng các thành viên trong Ban tổ chức tham quan các dự án của học sinh.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật tổ chức hàng năm là cách để khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học - kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục.

Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh tham quan dự án.
Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh tham quan các dự án.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học, năm học 2018 - 2019 diễn ra từ ngày 19 - 21/12/2018.

Thanh Hà - Hữu Dũng