Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Siết chặt công tác coi và chấm thi THPT quốc gia 2019

11:21, 14/05/2019
Sáng nay (14/5), Bộ GD- ĐT tổ chức họp trực tuyến Ban chỉ đạo kì thi THPT quốc gia 2019. Kỳ thi năm nay diễn ra khi vụ việc tiêu cực về điểm kì thi THPT QG 2018 vẫn đang tiếp tục được  điều tra, làm rõ. Và trước những áp lực của xã hội,  Bộ GD- ĐT, Ban chỉ đạo thi các Tỉnh đã đề xuất nhiều giải pháp phòng ngừa gian lận, kiên quyết triệt tiêu gian lận trong thi cử.

Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ an, có đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. 

Bộ GD- ĐT yêu cầu BCĐ thi các Tỉnh , nhất là các tỉnh có số lượng thí sinh dự thi đông, dự thi xét tuyển ĐH cao như Hà Nội, Tp HCM và các tỉnh đã để xảy ra tiêu cực trong kì thi THPT QG 2018 báo cáo công tác chuẩn bị cho kì thi năm nay một cách cụ thể. Ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp mới năm nay là : tăng cường giải pháp công nghệ như lắp camera kiểm soát từ khâu: in sao đề và vào điểm thi; phần mềm chấm thi Trắc nghiệm được hoàn thiện, mã hoá để không thể can thiệp…vv..; thì BCĐ thi các Tỉnh đã báo cáo chi tiết công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Từ việc phân công cụ thể cho từng cấp, đơn vị,  từng cá nhân đến việc lựa chọn nhân sự cho từng vị trí đều có sự xét duyệt. Tại hội nghị lãnh đạo Bộ công an đã báo cáo phương án bảo vệ thi, nhất là công tác phòng chống gian lận thi cử bằng các thiết bị công nghệ cao.      

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

 Về kế hoạch tuyển sinh ĐH,CĐ năm 2019, cơ bản không có nhiều biến động . Ngoại trừ  chỉ tiêu ngành Sư phạm tăng hơn năm 2018 là hơn 10 nghìn chỉ tiêu . Bộ GD-ĐT đã giải thích sự điều chỉnh tăng trong khi nhiều SV sư phạm không xin được việc làm là bởi đến cuối năm 2018 cả nước thiếu: 75 nghìn giáo viên  và nhất là trong 1 -2 năm tới thực hiện chương trình GDPT mới thì cần nguồn giáo viên nhiều hơn nữa. 

Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ  lưu ý các  Sở  GD-ĐT  có sự định hướng, tư vấn cho học sinh ôn tập, bám sát đề thi. Các thay đổi trong kì thi năm nay chủ yếu ở khâu kỹ thuật , công tác tổ chức thi còn với thí sinh cơ bản giữ ổn định . Bởi vậy,  thí sinh  yên tâm ôn tập. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT  nhấn mạnh: để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, phản ánh đúng thực chất, Bộ tăng cường thanh kiểm tra; đồng thời yêu cầu các Tỉnh cần phát huy tinh thần chủ động, xác định tổ chức kì thi THPTQG 2019  nghiêm túc , công bằng nhưng không tạo áp lực cho thí sinh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị nhằm lấy lại niềm tin  trong xã hội.

Thu Hiền - Chu Quý