Giáo dục

Biểu dương 125 đại biểu tiêu biểu trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng đơn vị học tập

11:13, 18/09/2020
Sáng 18/9, Hội khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. 

Dự hội nghị có  đồng chí Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh  cùng 125 đại biểu đại diện cho các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu.

Toàn cảnh đại hội.

Trong 5 năm qua các cấp hội khuyến học  trong tỉnh đã xây dựng được trên 660 nghìn gia đình học tập, gần 7.000 dòng họ đạt dòng họ học tập, trên  4.500 Cộng đồng học tập và hơn 1.500 đơn vị học tập. Nhiều mô hình về gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập  đã thực sự có tác động tích cực trong  thúc đẩy phong trào xây dựng  xã hội học tập. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long biểu dương thành tích mà Hội khuyến học các cấp đã  đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí khẳng định:Trong thời đại ngày nay, vấn đề học tập suốt đời, xây dựng và phát triển xã hội học tập đang trở thành xu thế lớn, là yêu cầu tất yếu của mỗi quốc gia trong nền kinh tế tri thức và hội nhập toàn cầu.

Tập đoàn CNVT Quân đội Viettel Nghệ An trao học bổng chương trình “Vì em Hiếu học lần thứ 7".

Vì thế, Hội Khuyến học tỉnh cần tiếp tục khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học của nhân đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; thúc đẩy việc học gắn với định hướng nghề nghiệp cho các hoc sinh.  Khen thưởng, động viên kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, giúp mọi người dân nhận thức được ý nghĩa của việc học, học tập suốt đời cũng như những cơ hội mà việc học tập mang lại.

 
UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh đã  trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Tại đại hội, Viettel Nghệ An đã trao học bổng chương trình “Vì em Hiếu học lần thứ 7" cho 20 học sinh nghèo của huyện Nghi Lộc có thành tích học tập trong  năm học 2019-2020.  

Trao học bổng chương trình “Vì em Hiếu học lần thứ 7" cho 20 học sinh nghèo của huyện Nghi Lộc.
Trung ương Hội khuyến học Việt Nam trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao cờ thi đua cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh đã  trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 
                                                         

Thanh Hà -  Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện