Giáo dục

Thể lệ vòng sơ loại cuộc thi English Challenge mùa 4

17:06, 03/11/2020
Mùa thi English Challenge năm nay, toàn bộ các phần thi sơ loại của các thí sinh đều có sự tham gia của đội ngũ giáo viên do Sở Giáo dục đào tạo cắt cử; Tuơng tự, việc đánh giá, chấm điểm cũng do đội ngũ này thực hiện.
Thí sinh vòng thi tuần 1 - Quý I/2020.
Thí sinh vòng thi tuần 1 - Quý I/2019.

Vòng sơ loại cuộc thi English Challenge sẽ có 2 đợt thi giành cho 2 bảng. Bảng A giành cho các thí sinh ở thành phố Vinh và bảng B giành cho các thí sinh ở vùng nông thôn miền núi.

Vòng thi sơ loại Bảng A giành cho các thí sinh TP Vinh và một số thí sinh vùng nông thôn miền núi được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/11/2020.

Vòng sơ loại bảng B sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11/2020.

Lịch thi sơ loại bảng A cụ thể:         

  - Buổi 1: Sáng Thứ 7 ngày 14/11/2020 : 43 thí sinh

  - Buổi 2: Buổi chiều Thứ 7 ngày 14/11/2020: 43 thí sinh

  - Buổi 3: Buổi sáng Chủ nhật ngày 15/11/2020: 47 thí sinh

   -Buổi 4: Buổi chiều Chủ nhật ngày 15/11/2020: 50 thísinh vùng nông thôn miền núi

Mỗi thí sinh sẽ thi 2 phần:

-     Phần thi NÓI

-     Phần thi ĐỌC-VIẾT

Các thí sinh được chia thành 4 phòng như sau:

-  Phòng 1: Phòng thi  ĐỌC-VIẾT

** Thí sinh có 90 phút để hoàn thành bài thi ĐỌC-VIẾT. Mỗi lượt thi sẽ có 25 thí sinh.

-   Phòng 2: Phòng chờ thi NÓI (Phòng cách ly)

** Đây là phòng cách li trong thời gian chờ, thí sinh không được phép rời khỏi phòng. Từng bạn được gọi tên sẽ sang phòng thi NÓI.

-   Phòng 3: Phòng thi NÓI

** Thí sinh sẽ được chọn một trong các chủ đề mà ban giám khảo đưa ra. Thí sinh có 30 giây suy nghĩ sau đó sẽ trình bày bài nói của mình trong vòng 5 phút, tối thiểu là 2 phút.

-   Phòng 4: Phòng chờ sau khi thi NÓI

** Phòng này dành cho các thí sinh đã hoàn thành bài thi NÓI. Thí sinh không được phép rời khỏi phòng cho đến khi tất cả mọi người đều đã kết thúc bài thi NÓI (tránh việc tiết lộ đề NÓI cho những thí sinh chưa thi) và  sau đó các thí sinh sẽ được chuyển đến phòng thi ĐỌC-VIẾT.

PHẦN THI NÓI:

Tiêu chí đánh giá:

1>Nội dung 40%

Bao gồm đánh giá khả năng sắp xếp ý tưởng và phát triển nội dung, sự lưu loát và mạch lạc.Thí sinh không gặp trở ngại trong việc sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Các từ vựng phải được sử dụng một cách linh hoạt và chính xác. Ngoài ra, thí sinh nên sử dụng các thành ngữ một cách tự nhiên và phù hợp. Câu trả lời phải đầy đủ và rõ ràng.

2>Tổng quan phần nói 30%

Tính rõ ràng, phát âm, diễn giải, nhịp điệu, ngữ điệu và ngữ pháp. Học viên phải đưa ra câu trả lời với cấu trúc câu rõ ràng. Sử dụng cấu trúc phù hợp để dẫn dắt ý một cách hoàn hảo nhất.Ngoài ra, cần phát âm tốt và dễ hiểu. Ứng cử viên cũngcần sử dụng ngữ điệu thích hợp để chỉ ra thái độ và cảm xúc, thể hiện sự khác biệt giữa các phát biểu của mình.

3>Thể hiện 30%

Tự tin, giao tiếp bằng ánh mắt và ngôn ngữ cử chỉ. Thí sinh trình bày những suy nghĩ và thông điệp được sắp xếp một cách hợp lý. Ngoài ra học viên không được nói lạc chủ đề. Học viên cũng có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể thích hợp để Nhấn mạnh hoặc truyền đạt ý tưởng.

- Về số báo danh và lịch thi cụ thể của các thí sinh, Ban tổ chức sẽ gửi về email của các Truờng và thông báo rộng rãi trên các trang fanpage: Sân chơi tiếng Anh – English challenge;  Truyền hình Nghệ An; wesize: truyenhinhnghean.vn

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện