Giáo dục

Đình chỉ học tập hai học sinh hút thuốc lá điện tử

17:18, 24/12/2020
Sáng 24/12, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) Nguyễn Văn Tuấn cho biết, nhà trường đã đình chỉ học tập 7 ngày đối với một học sinh về hành vi tàng trữ, hút thuốc lá điện tử và 3 ngày đối với học sinh khác về hành vi hút thuốc lá điện tử.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22/12, sau giờ ra chơi, một học sinh khối 8 vào lớp thì có biểu hiện chóng mặt, ngất xỉu. Nhân viên y tế nhà trường đã sơ cứu cho học sinh còn giáo viên chủ nhiệm thông báo với gia đình để cùng đưa học sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định học sinh có biểu hiện của bệnh cảm sốt. Ngay trong tối 22/12, do tình trạng sức khỏe tiến triển tốt nên bệnh nhân được ra viện. 

Sáng 23/12, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đà Nẵng triệu tập ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm 2 lớp, phụ huynh và 2 học sinh liên quan đến vụ việc này. Ban Giám hiệu nhà trường xác định, một trong 2 em học sinh nói trên đã mua thuốc lá điện tử qua mạng và rủ bạn cùng hút thử, dẫn đến hiện tượng chóng mặt, ngất xỉu.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuấn, việc 2 học sinh sử dụng thuốc lá điện tử trong trường học là đã vi phạm nội quy của Trường Trung học cơ sở Đà Nẵng vì ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử.

Ngày 17/12/2020, nhà trường đã ra thông báo về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử. Trong đó nêu rõ, nhà trường cấm học sinh hút thuốc lá, thuốc lá điện tử trong phạm vi nhà trường và nơi công cộng; nghiêm cấm việc mua, bán, tàng trữ, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, hình ảnh liên quan đến thuốc lá, thuốc lá điện tử trong nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá, thuốc lá điện tử ngoài cổng trường học; xử lý nghiêm học sinh vi phạm.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện