Giáo dục

Triển khai các nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học

19:33, 22/06/2021
Sáng 22/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học; hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị các đại biểu đã nêu lên thực trạng, mối nguy hiểm ma túy đe dọa đến trường học và học sinh. Hiện nay đang xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp mới, chủ yếu là các loại ma túy kích thích thần kinh, gây ảo giác, hoang tưởng ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Theo thống kê, trong số hơn 235.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trong cả nước, đối tượng dưới 16 tuổi chiếm 0,1%, từ 16 đến dưới 30 tuổi chiếm 48%, nhiều trẻ em trong độ tuổi từ 13-14 tuổi đã sử dụng ma túy.  

Đại diện ngành Giáo dục Nghệ An phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đối với Nghệ An là tỉnh có địa bàn phức tạp, trình độ nhận thức không đồng đều, giải pháp mà ngành Giáo dục Nghệ An đang tích cực triển khai, ngoài đẩy mạnh phòng, chống ma túy xâm nhập học đường, việc xây dựng mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội được xem là nhiệm vụ then chốt trong công tác phòng chống ma túy.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: GD&TĐ

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong học đường hết sức cấp bách, trách nhiệm không chỉ riêng trường học mà còn của các Sở, ban, ngành liên quan. Việc tuyên truyền phải tiếp tục đẩy mạnh và thật sự sinh động, sáng tạo, phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên./.

Thanh Hà - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện