Giáo dục

Đề thi tiếng Anh tương đối rộng, có tính phân loại rõ ràng

17:34, 08/07/2021
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 được tổ chức với nhiều thay đổi tuy nhiên ở cấu trúc đề thi các môn, trong đó có môn tiếng Anh vẫn có sự ổn định như năm ngoái. Môn thi đã diễn ra vào chiều 8/7. Theo đó, đây vẫn là môn thi trắc nghiệm 100%, thí sinh sẽ trả lời đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm được giám thị phát.

Thí sinh Ngân Huyền Trang, học sinh trường THPT Mường Quạ Con Cuông nhận xét: "Đề thi tiếng Anh khó nhất phần đọc hiểu, nhưng số lượng câu dạng này không nhiều. Học sinh học lực trung bình cũng có thể đạt điểm 5. Nhìn tổng thể, em thấy đề cho tương đối rộng, có tính phân loại rõ ràng. Có khoảng 7 - 8 câu mang tính chất đánh lừa.  Em chỉ làm được 50% bài thi".

 

Trong khi đó, thí sinh Vi Thị Sương, học sinh trường THPT Con Cuông cho rằng em chỉ làm được tốt 30/50 câu. “Phần đọc hiểu quá dài, gồm có hai đoạn văn. Em bị mất nhiều thời gian với phần này bởi vì có nhiều ý dài quá đọc không kịp và không hiểu mấy. Dù vậy, em vẫn thừa nhận đề rất hay. Bên cạnh những câu hỏi thông dụng, đơn giản, còn có những phần đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức xã hội mới hiểu và làm bài tốt” .
 

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Con Cuông hoàn thành phần thi môn tiếng Anh.

Khi được hỏi đánh giá về môn thi ngoại ngữ năm nay như thế nào, nhiều em cho rằng đề thi tương đối dễ thở, không quá đánh đố và bám chương trình sách giáo khoa, các thí sinh chỉ cần nắm vững cấu trúc và học nhiều từ vựng sẽ trả lời được nhiều câu hỏi trong bài thi. Nhận định về đề thi, câu hỏi liên quan đến ngữ pháp chỉ chiếm khoảng 25%. Các câu khó chủ yếu là do một số từ vựng mới mà học sinh chưa biết và nếu không có vốn từ vựng phong phú  sẽ khó trả lời được. 

Thí sinh Nguyễn Phương Thảo, Trường THPT Cờ Đỏ cho rằng: "Đề thi kiểm tra kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng đọc hiểu, viết của học sinh. Đề có độ phân loại cao, có một số câu hỏi đọc hiểu khó xác định đáp án, nhiều bạn trong phòng em hầu như không làm được những câu này.”

“Đề có khoảng 10 câu hỏi đòi hỏi thí sinh cần phải phân tích, suy luận mới có thể làm được, đây là phần khó nhất và là phần phân loại học sinh. Em làm được trên 70%. Với đề này, học sinh trung bình dễ dàng lấy 5 - 6 điểm còn những bạn học sinh giỏi dễ đạt được điểm cao”- em Nguyễn Viết Thắng trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa cho biết.

Minh Thái
Kết thúc môn Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào chiều nay (8/7), nhiều thí sinh ở Anh Sơn bước ra với khuôn mặt rạng rỡ sau khi đã vượt vũ môn thành công.

Thí sinh kiểm tra lại bài thi môn thi tiếng Anh chiều 8/7.

Em Nguyễn Anh Tuyết, tại điểm trường THPT Anh Sơn 1 vui vẻ cho biết: "Hôm nay em làm bài thi rất tốt. Cuối đề có 10 câu hỏi khá khó, hơi mất thời gian hơn, còn những câu đầu khá dễ. Em thấy đề rất vừa sức với học sinh, em không phải học sinh chuyên Anh nhưng em tự tin mình làm được khoảng 75% đề. Hiện tại, em đã kết thúc kỳ thi của mình, em thấy nhẹ nhõm và đang háo hức đợi kết quả".

Các thí sinh trao đổi bài thi.

Em Hồ Văn Tiến - học sinh Trường THPT Anh Sơn 2 cho hay, em làm chắc chắn đúng khoảng 70% câu hỏi trong đề tiếng Anh, những câu còn lại em không chắc lắm. Theo Tiến, khoảng 25 - 30 câu đầu trong đề thì học sinh hoàn toàn có thể làm được. Những câu hỏi phía cuối tương đối khó để phân loại học sinh.

Thái Hiền

Còn em Nguyễn Thành Hòa, học sinh lớp 12D1, trường THPT Đô Lương vui vẻ nói: “Em làm hết 50/50 câu, gần như chưa chắc đúng”. Em Nguyễn Quỳnh Anh, bạn cùng lớp chia sẻ thêm: “Em làm được 40/50 câu, nhưng chắc chắn đúng hết”. 

Phụ huynh Đô Lương tránh nắng đợi các thí sinh hoàn thành phần thi.

Phần đa các thí sinh ở Đô Lương đều làm được từ 40 câu trở lên. Theo em Đặng Ngọc Đạt, trong số 50 cậu chỉ có 5 câu cuối là khó mà thôi. Bạn của em Đạt là Nguyễn Duy Cường, lớp 12T2 cho biết: “Đề thi năm nay chỉ tương đối khó ở câu 36, 41 và 5 câu vận dụng cao”. 

Các thi sinh Đô Lương thảo luận kết quả sau buổi thi.

Nhận xét về đề thi năm nay, cô Lê Thị Phương Loan, Giáo viên Tiếng Anh, trường THPT Đô Lương 1 nói: “Đề thi năm nay dễ hơn so với năm ngoái, bám sát đề minh họa, không có câu lạ. Riêng mã đề 422 có 3 câu 21, 24, 44 là những câu phân loại”.

Thí sinh Đô Lương phấn khởi ra về trong buổi thi cuối cùng.

                                                                       Ngọc Phương

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện