Giáo dục

Thủ khoa Khối C toàn quốc là học sinh Nghệ An

10:03, 26/07/2021
Sáng 26/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố điểm thi cũng như phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. Năm nay, học sinh Nghệ An tiếp tục có một mùa thi với kết quả xuất sắc dù phải học và ôn tập trong điều kiện dịch bệnh. Trong đó, một học sinh Nghệ An đã xuất sắc trở thành thủ khoa Khối C toàn quốc.

Theo thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Nghệ An có 761 bài thi đạt điểm 10. Nghệ An cũng là 1 trong 10 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về bài thi đạt điểm tuyệt đối.

Ngoài môn Giáo dục công dân, ngoại ngữ chủ yếu môn tiếng Anh là môn thi có sự bứt phá về điểm số cao của học sinh Nghệ An năm nay, với 120 thí sinh đạt điểm 10 ( tiếng Anh: 115 em); tiếp đến là các môn: Sinh học, Lịch sử, Hóa học, Địa lý. Ở môn Toán có 6 thí sinh đạt điểm 10. Tất cả các em đều là học sinh trường THPT khối không chuyên: Huỳnh Thúc Kháng, Đô Lương 1, Quỳnh Lưu 1, Quỳnh Lưu 3 và THPT Tân Kỳ.

Môn ngữ Văn, Nghệ An không có thí sinh đạt điểm 10 nhưng trong top 10 thí sinh có điểm thi khối C cao nhất cả nước Nghệ An vượt trội chiếm đến 8 thí sinh. Trong đó, em Đinh Thị Kim Ngân – Lớp 12C3 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với số điểm gần như tuyệt đối ở 3 môn thi: Lịch Sử: 10, Địa lý: 9,75 và ngữ Văn:  9,5. Tổng điểm: 29,25 – Ngân dành vị trí thủ khoa khối C toàn quốc.

Em Đinh Thị Kim Ngân cùng cô giáo chủ nhiệm tại Lễ kết nạp Đảng tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

7 thí sinh khác của Nghệ An trong tốp 10 là học sinh của các trường THPT: Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh); Nguyễn Duy Trinh (Nghi Lộc), Thanh Chương 3; Đặng Thai Mai (Thanh Chương); Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu); THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn). Các em đều đạt 29 điểm.

Thí sinh có điểm thi cao nhất của Nghệ An là Nguyễn Thúy An (thí sinh tự do): 29,55 điểm và Nguyễn Đăng Đức - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu 29,4 điểm, đều thuộc khối B.

Thu Hiền - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện