Giáo dục

Thành tích đáng nể của cậu học trò miền núi Con Cuông

12:51, 02/08/2021
Xuất thân từ nông thôn, học ở trường làng nhưng cậu học trò quê ở thôn Bãi Ổi xã Chi Khê, huyện Con Cuông vừa trở thành nam sinh có điểm khối D cao nhất huyện và lọt vào top 4 thí sinh có điểm thi môn Văn cao nhất tỉnh Nghệ An. 

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ ở thôn Bãi Ổi, xã Chi Khê luôn rộn ràng niềm vui, khi biết tin em Nguyễn Quốc Khánh lớp 12A1, Trường THPT Con Cuông vừa đạt kết quả xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với số điểm 27,95 (Toán: 8,6; Ngữ văn: 9,75, Tiếng Anh: 9,6), nếu cộng cả điểm khu vực, Khánh đạt 28,7 điểm. Nguyễn Quốc Khánh là thí sinh có điểm thi khối D cao nhất huyện miền núi Con Cuông và là một trong 4 thí sinh có điểm thi môn văn cao nhất tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Quốc Khánh có điểm khối D cao nhất huyện và lọt vào top 4 thí sinh có điểm thi môn Văn cao nhất tỉnh Nghệ An. 

Xuất thân từ con nhà nông điều kiện học tập của Nguyễn Quốc Khánh không được thuận lợi như các bạn cùng trang lứa. Vì thế, trong thời điểm “tăng tốc” cho kỳ thi bị gián đoạn do dịch Covid-19, Khánh lựa chọn hình thức tự học ở nhà. Theo Khánh: “Để nắm vững kiến thức, ngoài thời gian học với các thầy, cô giáo thì việc tự học, tự tư duy rất quan trọng. Có nhiều dạng bài tập, chuyên đề, thầy cô chỉ cung cấp kiến thức nền tảng, còn về cách làm bài thì mình phải tự mày mò”.

Khánh giúp gia đình
Khánh giúp gia đình thu hoạch nông sản sau giờ học.

Em Nguyễn Quốc Khánh - Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Con Cuông, Nghệ An chia sẻ thêm: “Để học tốt các môn khối D em học theo phương châm 'tự học là chính'. Em đã tự xây dựng cho mình đề cương học tập cụ thể cho từng môn học, phân phối thời gian học tập phù hợp đồng đều các môn. Bên cạnh đó, em đọc thêm tài liệu, trao đổi trực tiếp với các cô giáo những vấn đề khó, cần được mở rộng để từ đó giúp cho mình có thể nhớ bài sâu hơn. May mắn trong quá trình học tập của em luôn có sự đồng hành của thầy cô và gia đình ở bên động viên, ủng hộ”.

Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình giáo viên chủ nhiệm cho biết: Nguyễn Quốc Khánh là một học sinh trầm tính, chăm ngoan, hay sưu tầm cách học, cách nhớ bài. Măc dù học thiên về khối D nhưng tất cả các môn kể cả tự nhiên và xã hội Khánh đều học giỏi. Điều kiện hoàn cảnh bố mẹ làm nông còn nhiều khó nên không được tham gia các lớp học thêm nhiều, nhưng với ý chí tự học Khánh đã nhiều lần đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Suốt 12 năm học em đều đạt học sinh giỏi, 3 năm học THPT em  đạt học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình trên 9, riêng kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa rồi em đạt giải Nhất môn Văn, bảng B.

Cậu học trò miền núi vượt lên khó khăn, đạt thành tích đáng nể trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Trước kỳ thi, Nguyễn Quốc Khánh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Những kết quả ban đầu này là một cột mốc trên hành trình chinh phục tri thức ở phía trước. Bằng sự quyết tâm và phấn đấu không ngừng nghỉ, tin rằng, không xa nữa cậu học trò huyện miền núi Con Cuông Nguyễn Quốc Khánh sẽ thành công trên con đường mình đã chọn, góp phần làm rạng danh vùng quê miền núi nghèo hiếu học.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện