Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Không thí sinh nào vi phạm quy chế thi

19:05, 07/08/2021
Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh và cán bộ nào vi phạm quy chế trong suốt đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Chiều nay, 7/8, các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng của đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Thí sinh dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Bình Định.
Thí sinh dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Bình Định.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi thứ hai, tỷ lệ thí sinh dự thi các bài thi đều ở mức trên 98%. Cụ thể, tỷ lệ thí sinh dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên là 98,91%; bài thi Khoa học Xã hội là 98,41%; bài thi môn Ngoại ngữ là 99,01%.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Cho đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế.

Đề thi của các bài thi/môn thi được thí sinh và dư luận nhận định đã bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản, vừa sức thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và bảo đảm tương đương với đề thi đợt 1 của kỳ thi.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức thi cho các thí sinh. Các Hội đồng thi đã có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ thí sinh dự thi, nhất là đối với các thí sinh ở địa phương khác đến dự thi.

Việc chấm thi sẽ được các hội đồng thi triển khai ngay sau khi kết thúc kỳ thi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện