Giáo dục

Các trường học ở Quỳnh Lưu tất bật dọn dẹp vệ sinh sau mưa lũ chuẩn bị đón học sinh

11:06, 28/09/2021
Đến ngày 28/9, nước dần rút tại nhiều trường học bị ngập trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Với sự hỗ trợ của các lực lượng, các trường đã khẩn trương lau dọn vệ sinh để chuẩn bị đón học sinh trở lại.
Trường Mầm non xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu) nước đã rút về cơ bản. Tuy nhiên, ở trong sân trường vẫn còn bị ngập. 
Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, sáng nay (28/9) cán bộ, giáo viên nhà trường đã được huy động để dọn vệ sinh trường lớp. Chỉ một số đồ dùng, đồ chơi ở ngoài sân trường còn giữ lại sau lũ. Ảnh: M.H
 
Ban chỉ huy quân sự huyện cũng huy động lực lượng cùng tham gia hỗ trợ trường dọn dẹp lớp học.
Khu vực nhà ăn của Trường Mầm non Quỳnh Lưu bị ngập nặng làm hư hỏng nhiều đồ dùng nấu ăn, nồi điện.
Sau những ngày mưa, Trường Tiểu học Quỳnh Hồng bị ngập sâu. 
Tuy nhiên đến sáng nay, trong các phòng học nước đã rút.
Lũ đi qua để lại một lượng bùn rác lớn. Vì thế, các trường phải huy động rất nhiều vật dụng để lấy nước dội rửa lại toàn bộ phòng học.
Do bị ngập sâu trong nước gần 1m nên hàng chục bộ bàn ghế phục vụ bán trú của Trường Tiểu học Quỳnh Hồng bị hư hỏng. Thầy giáo Hồ Sỹ Hộ - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Quỳnh Lưu cho biết: Ngoài khó khăn về cơ sở vật chất, trường hiện có khoảng 500 học sinh ở 2 xóm Hồng Yên và Hồng Nguyên bị ngập lụt nặng, hư hỏng hết sách vở, đồ dùng học tập. Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức kêu gọi ủng hộ cho các em có đồ dùng để đi học trở lại.
Theo thống kê, đợt mưa lũ vừa qua đã làm ngập lụt 41 trường học, trong đó có nhiều trường bị ngập lụt nặng, tập trung ở các xã: Quỳnh Hồng, Quỳnh Lâm, Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn, Quỳnh Hưng, Quỳnh Hoa… Thiệt hại hiện chưa được thống kê cụ thể. Nhà trường đã phối hợp với các đoàn thể xã Quỳnh Hồng, Hội phụ huynh lau dọn vệ sinh trong và ngoài lớp học.

 

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện