Giáo dục

Nghệ An: Dự kiến triển khai dạy học trực tiếp ở các cấp từ ngày 4/4

21:23, 18/03/2022
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa ban hành kế hoạch tổ chức dạy và học trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, từ thứ 2 ngày 4/4/2022, bậc học Mầm non và tất cả các trường đang tổ chức học trực tuyến trong toàn tỉnh sẽ trở lại học trực tiếp. 
a
Dự kiến triển khai dạy học trực tiếp ở các cấp từ ngày 4/4.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu bậc mầm non thực hiện nghiêm túc nội dung tại các công văn của Sở về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục Mầm non.

Riêng với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, các cơ sở GD thống nhất hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết ưu tiên tổ chức  các hoạt động giáo dục giúp trẻ đạt được kiến thức, kỹ năng cơ bản chuẩn bị cho trẻ có tâm thế tốt nhất để vào lớp 1.

Với các cơ sở giáo dục Phổ thông tiếp tục có các giải pháp chủ động, thích ứng  trong tổ chức dạy học đối với mỗi nhà trường, mỗi lớp học, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục theo khung thời gian năm học; Rà soát  bổ sung thiết bị thu phát, đường truyền, bố trí bộ phận kỹ thuật hỗ trợ các thiết bị dạy ở lớp học trực tuyến - trực tiếp khi có giáo viên, học sinh thuộc diện cách ly y tế. 

Bên cạnh đó, các trường tập trung ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12, đảm bảo kiến thức, kỹ năng tham gia các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, tốt nghiệp THPT 2022.

Thanh Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện