Giáo dục

Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn Biên phòng”

12:35, 30/03/2022
Sáng 30/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị trực tuyến Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn Biên phòng” giai đoạn 2016-2021. Chương trình được nối với 44 điểm cầu BCH Bộ đội biên phòng các tỉnh, thành phố. 
Toàn cảnh buổi lễ.

Qua 5 năm thực hiện, chương trình đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, là tình cảm, sự tri ân, việc làm ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên giới, hải đảo. Tiếp tục góp phần thực hiện tốt phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Hàng năm, các đồn biên phòng đã trực tiếp hỗ trợ, đỡ đầu gần 3000 lượt các cháu có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, dân tộc thiểu số ít người…

Bộ đội biên phòng Nghệ An đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 115 cháu có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, dân tộc thiểu số ít người…

Đến nay, cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng đã ủng hộ nguồn kinh phí gần 95 tỷ đồng để hỗ trợ, nuôi dưỡng các cháu. Kết quả học tập của các cháu đã được nâng lên hàng năm, có 3 cháu đạt giải tại các kỳ thi quốc gia, 24 cháu đạt giải các kỳ thi cấp tỉnh, hơn 130 cháu đỗ vào các trường đại học, cao đẳng… Riêng đối với Bộ đội biên phòng Nghệ An đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 115 cháu, trong đó có 19 cháu học sinh Lào, đến nay 23 cháu đã tốt nghiệp THPT. Ngoài số tiền trên 2,7 tỷ đồng hỗ trợ nuôi dưỡng, Bộ đội biên phòng Nghệ An cũng dành nhiều phần quà, đóng góp ngày công để tu sửa nhà ở cho các cháu.

Trao Bằng khen cho các học sinh, sinh viên tiêu biểu.
Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em đến trường- Con nuôi đồn Biên phòng”.

Kết quả, hiệu quả của chương trình đã góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa bộ đội biên phòng với nhân dân, từng bước góp phần giải quyết những vấn đề, khó khăn ở khu vực biên giới, nhất là vấn đề giáo dục, xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ là con em đồng bào dân tộc thiểu số… Trực tiếp tham gia cùng các địa phương nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, xây dựng, củng cố “thế trận lòng dân”, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.
 

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện