Giáo dục

Nữ sinh “quay xe” phút cuối, lọt vào top 10 điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh

12:46, 28/07/2022
Hoàng Thị Thanh Trúc - Một trong 10 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cao nhất tỉnh. Nữ sinh này có màn “quay xe” không tưởng, đổi khối thi từ tự nhiên sang xã hội chỉ trước thời điểm thi 3 tháng.

Hoàng Thị Thanh Trúc - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Sinh năm 2004, quê xóm Trường Tiến, Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Trúc là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 trong top 10 cao nhất tỉnh Nghệ An.

Thanh Trúc cho biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cô bạn đạt 54,5 điểm. Trong đó, tổng số điểm 3 môn khối C của em là 28,25 (Ngữ văn 9,25 điểm, Lịch sử 9,75 điểm và Địa lý9,25 điểm).

Hoàng Thị Thanh Trúc.
Hoàng Thị Thanh Trúc - nữ sinh có điểm tốt nghiệp THPT thuộc top 10 cao nhất tỉnh Nghệ An năm nay.

Màn “quay xe” phút chót của cô học trò nhỏ

Hoàng Thị Thanh Trúc từng đạt giải Nhì Học sinh giỏi tỉnh môn Lịch sử. Suốt ba năm cấp 3, Trúc luôn giữ vững phong độ với điểm trung bình đứng top đầu của lớp. Ngoài ra, Trúc còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, từng đạt giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng do Trường tổ chức.

Trúc tâm sự: “Ngay từ đầu xác định theo khối tự nhiên, nhưng trong 3 tháng trước thời điểm thi bản thân đã quyết định lựa chọn khối C thay cho mục tiêu ban đầu. Quyết định dù hơi liều lĩnh nhưng em vẫn muốn thử và kết quả hơn cả mong đợi”.

Được biết, sau khi chuyển khối thi, Trúc xin thầy cô được học song song cùng lúc 2 lớp. Trúc cho biết, ngoài kiến thức trên lớp và trong sách giáo khoa, bản thân có tham khảo thêm các bài giảng trên các nền tảng mạng xã hội để mở rộng kiến thức.

Sau thời điểm công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, được thầy chủ nhiệm báo tin lọt top 10 điểm cao nhất cả tỉnh, Trúc đã không giấu được niềm vui với kết quả ngoài mong đợi. “Khoảnh khắc đó mọi thứ như vỡ òa…”, Thanh Trúc tâm sự.

a
Thanh Trúc và mẹ trong buổi chụp ảnh kỷ yếu tại trường.

Bước đệm nhỏ để nuôi dưỡng hoài bão lớn

Trúc có một niềm yêu thích đặc biệt với môn Lịch sử. Thế nhưng, khi được hỏi về ngành học sắp tới, với suy nghĩ làm mới và bứt phá bản thân, Trúc mong muốn thử sức theo đuổi ngành Truyền thông Quốc tế của Học viện Ngoại giao. Theo Trúc đó là một môi trường năng động, sẽ trau dồi được các kỹ năng về giao tiếp, ngôn ngữ và tư duy. Ước mơ của Thanh Trúc là sau này sẽ học lên Thạc sỹ và cố gắng đạt được học bổng đi du học để có cơ hội phát triển bản thân nhiều hơn nữa. Cô gái mạnh mẽ này luôn tâm đắc với câu nói được trích trong cuốn tiểu thuyết nước ngoài “Thép đã tôi thế đấy”: “Cái quý nhất của con người là cuộc sống. Đời người ta chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, phải sống sao cho khỏi hổ thẹn vì những năm tháng sống hoài sống phí”.

Trúc cũng cho biết, trong nhà cả hai bên nội ngoại em là người đầu tiên đi học Đại học. Nên kết quả này như một trái ngọt sau những ngày tháng học tập, nỗ lực vất vả khó khăn. Vì thế, gia đình vui mừng hãnh diện và rất đỗi tự hào. Thầy cô và các bạn cũng phấn khởi và chúc mừng cùng em.

Quỳnh Ly

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện