Giành những điều tốt nhất cho sự nghiệp trồng người và cho nhiều tài năng Nghệ An tiếp tục tỏa sáng (*)

21:38, 23/08/2022
Phát biểu tại lễ Tuyên dương, trao thưởng học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã khẳng định và gửi tới sự cam kết của lãnh đạo tỉnh nhà, các cấp, ngành trong tỉnh sẽ luôn quan tâm, giành những điều tốt nhất có thể cho giáo dục, cho sự nghiệp trồng người và cho nhiều tài năng Nghệ An tiếp tục tỏa sáng. NTV trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung!

- Kính thưa đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy!
- Kính thưa các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy! 
- Thưa các quý vị đại biểu! các thầy giáo, cô giáo! 
- Thưa các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Hôm nay, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Tuyên dương, trao thưởng học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý ngành giáo dục cùng toàn thể các em học sinh lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ tuyên dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ tuyên dương.

Thưa các quý vị đại biểu và các em học sinh!

Trong năm học vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Ngành Giáo dục Nghệ An đã có nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn để chỉ đạo các nhà trường thực hiện đa dạng hóa các hình thức dạy học nhằm đảm bảo chương trình, chất lượng giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Nối tiếp truyền thống hiếu học của ông cha, lớp lớp học trò Nghệ An hôm nay luôn nêu cao tinh thần vượt khó, học giỏi. Trong năm học 2021 - 2022, chúng ta tiếp tục có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc tế, khu vực, quốc gia và đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tiêu biểu trong số đó có em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, đạt Huy chương Vàng Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, Huy chương Bạc Tin học Quốc tế; Em Hoàng Tiến Nguyên, học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, đạt Huy chương Đồng Olympic Toán học Quốc tế.

Phụ huynh, học sinh dự buổi lễ.
Phụ huynh, học sinh dự buổi lễ.

Trong kỳ thi HSG Quốc gia, tỉnh Nghệ An có 97 em đạt giải, xếp thứ 4 toàn quốc với 6 giải nhất, 20 giải nhì, 40 giải ba và 31 giải khuyến khích; có 2 em đạt giải khuyến khích trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học; 4 em học sinh THCS đạt giải Ba Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp; 1 em đạt giải Ba cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2021; 1 em đạt giải nhất Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Học sinh có thành tích cao tham dự buổi lễ.
Học sinh có thành tích cao tham dự buổi lễ.

Thống kê của Bộ GD&ĐT, kết quả thi tốt nghiệp của tỉnh Nghệ An xếp thứ 20 toàn quốc, vượt 14 bậc so với năm học trước. Có 51 em đạt điểm xuất sắc trong các tổ hợp môn thi trên tổng số gần 37.000 học sinh Nghệ An tham gia dự thi.

Tôi phấn khởi và tự hào, trong số các em học sinh giỏi của tỉnh, nhiều học sinh là con em đồng bào các dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa, ở địa bàn kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, nhưng bằng tinh thần hiếu học, ý chí, nghị lực và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc, trở thành tấm gương sáng trong học tập.

Học sinh có thành tích cao tham dự buổi lễ.
Học sinh có thành tích cao tham dự buổi lễ.

Thành tích của các em cũng là niềm tự hào của nhiều gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội; đồng thời, đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành giáo dục nói riêng và thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh nói chung. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ tuyên dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ tuyên dương.

Thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh!

Đây là năm thứ 12 tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi TN THPT. Thông qua chương trình này, tôi mong muốn sẽ tiếp tục truyền lửa cho tinh thần hiếu học, cổ vũ phong trào thi đua học tập, rèn luyện; tiếp thêm động lực để các em thế hệ học sinh Nghệ An phấn đấu vươn lên, bước tiếp chặng đường tri thức đầy gian nan và vinh quang phía trước; Lễ tuyên dương này là món quà thay lời tri ân dành tặng những bậc phụ huynh đã hết lòng, hết sức chăm lo cho các em, những người thầy người cô tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu... Đồng thời, khẳng định và gửi tới sự cam kết của lãnh đạo tỉnh nhà, các cấp, ngành trong tỉnh sẽ luôn quan tâm, giành những điều tốt nhất có thể cho giáo dục, cho sự nghiệp trồng người và cho nhiều tài năng Nghệ An tiếp tục tỏa sáng.

Học sinh có thành tích cao tham dự buổi lễ.
Học sinh có thành tích cao tham dự buổi lễ.

Thành tích các em đạt được hôm nay là tiền đề cho những bước tiếp theo dài hơn trên hành trình phía trước. Tôi mong các em sẽ không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện những ước mơ lớn, sống có lý tưởng cao đẹp, nhân ái, trở thành những công dân tiêu biểu trong công cuộc phát triển của quê hương, đất nước và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình trao Bằng khen cùng tiền thưởng cho các học sinh đạt giải Quốc gia.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình trao Bằng khen cùng tiền thưởng cho các học sinh đạt giải Quốc gia.

Tôi mong mỗi thầy giáo cô giáo, bên cạnh có phương pháp giảng dạy tiên tiến, mẫu mực và sáng tạo, cần phải có tấm lòng đủ rộng để bao dung cho những khác biệt, đủ tinh tế, đủ nhạy cảm để chia sẻ, đủ khéo léo để dẫn dắt, đủ tình yêu thương để nâng đỡ học sinh thân yêu của mình. 

Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới 2022 - 2023, tôi chúc Ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ tiếp tục đổi mới, đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững. 

Kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành công!    
Xin trân trọng cảm ơn !

(*) Tiêu đề do BBT đặt
 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện