Giáo dục

Sở GD&ĐT tập huấn chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

16:20, 30/08/2022
Sáng 30/8, tại trường Mầm non Nghĩa Hồng (Nghĩa Đàn), Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức tập huấn chuyên đề “xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm, thiết kế xây dựng môi trường trải nghiệm cho trẻ hoạt động trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2022-2023. 
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 150 học viên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng các tổ chuyên môn của các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh.

Thầy Nguyễn Văn Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi tập huấn.
Thầy Nguyễn Văn Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tham quan trực tiếp tại Trường Mầm non Nghĩa Hồng về cách thiết kế, xây dựng khu trải nghiệm trong và ngoài lớp học; được xem clip và được nghe các cán bộ chuyên môn cấp tỉnh cung cấp các kiến thức, kỹ năng phục vụ hoạt động xây dựng kế hoạch; xây dựng môi trường; tổ chức các hoạt động giáo dục; đánh giá trẻ và phối hợp với các bậc phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

a
Tham quan cách thiết kế, xây dựng khu trải nghiệm trong và ngoài lớp học.

Lớp tập huấn cũng hướng dẫn cho các cán bộ cốt cán thiết kế các hoạt động giáo dục trải nghiệm trong và ngoài lớp, tạo môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh đối với trẻ em; kích thích sự chủ động, tích cực và sáng tạo của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ trong trường mầm non.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện