Giáo dục

Thanh Chương: Sáp nhập 6 trường năm học 2022-2023

09:21, 19/08/2022
UBND huyện Thanh Chương tổ chức lễ công bố Quyết định sáp nhập trường và bổ nhiệm cán bộ quản lý các trường sau sáp nhập trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Thực hiện Đề án “Quy hoạch mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục gắn với xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021-2025”, năm học 2022 - 2023, UBND huyện Thanh Chương thực hiện sáp nhập các trường: Mầm non Thanh Đức 1 và Mầm non Thanh Đức 2 thành Trường Mầm non Thanh Đức; Tiểu học Xuân Tường và THCS Xuân Tường thành Trường Tiểu học và THCS Xuân Tường; Mầm non Thanh Nho với Mầm  non Thanh Hòa thành Trường mầm non Nho Hòa.

Trao Quyết định sáp nhập trường và bổ nhiệm cán bộ quản lý.
Trao Quyết định sáp nhập trường và bổ nhiệm cán bộ quản lý.

Cùng với công bố Quyết định sáp nhập trường, UBND huyện cũng đã công bố Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý của các trường sau sáp nhập. 

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Lãnh đạo huyện Thanh Chương đề nghị các địa phương, trường học được sáp nhập cần làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Các trường sau sáp nhập sớm ổn định và đi vào hoạt động nề nếp ngay từ đầu năm học mới; Đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, đổi mới phương pháp dạy và học để chào đón một năm học mới với nhiều thắng lợi mới. 

Việc sáp nhập trường, các điểm trường lẻ là chủ trương đúng của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục và đào tạo. Đây cũng là yêu cầu tất yếu trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; Nhằm mục đích tinh giản biên chế, xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục theo yêu cầu của chương trình mới, để con em được học tập trong điều kiện tốt nhất.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện