Giáo dục

Học sinh Quỳ Hợp hào hứng thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản

18:31, 18/10/2022
Sáng 18/10, tại Trường THPT Quỳ Hợp 2, Sở Y tế Nghệ An, huyện Quỳ Hợp, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Huyện đoàn Quỳ Hợp tổ chức Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về Dân số-SKSS vị thành niên, thanh niên”.

Hội thi được triển khai với mong muốn đồng hành với đoàn viên, thanh niên khối trường học trong việc nâng kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, để các em học sinh được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức quan điểm của vị thành niên về lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên.

a
Các thí sinh "Rung chuông Vàng" hào hứng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản qua các câu hỏi. 

Tham gia hội thi có 100 bạn là học sinh của Trường THPT Quỳ Hợp 2. Các thí sinh trải qua 30 câu hỏi, tìm hiểu nội dung kiến thức Dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Nhiều tình huống gần gũi, thiết thực với lứa tuổi học sinh được nêu ra để các bạn thể hiện quan điểm, suy nghĩ và hiểu biết cũng như cách xử lý của bản thân về dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên; kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng sống; tảo hôn;  mất cân bằng giới tính…

Các cổ động viên tiếp lửa cho các thí sinh.
Các cổ động viên "tiếp lửa" cho các thí sinh.

Chương trình cũng lồng ghép kiến thức về văn hoá – xã hội, lịch sử, địa lý, truyền thống quê hương...

a
Thí sinh xuất sắc "Rung chuông Vàng" sau khi trải qua 30 câu hỏi.
BTC trao thưởng cho các thí sinh suất sắc.
BTC trao thưởng cho các thí sinh suất sắc.

Kết thúc cuộc thi, em Đặng Thành Đạt đã xuất sắc "Rung chuông Vàng" sau khi trải qua 30 câu hỏi. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao thưởng cho 4 em học sinh có thành tích tốt nhất trong hội thi.

Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh truyền thông kiến thức phòng chống bạo lực gia đình.
Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh truyền thông kiến thức phòng chống bạo lực gia đình.

Cũng dịp này, Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Nghệ An đã tổ chức truyền thông và Triển lãm chuyên đề ảnh tìm hiểu nội dung về “phòng chống bạo lực gia đình, gắn với tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình” cho hơn 1.500 em học sinh, giáo viên Trường THPT Quỳ Hợp 2.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện