Giáo dục

Nữ giáo viên “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

15:07, 08/11/2022
Những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ giáo viên trong toàn ngành giáo dục Nghĩa Đàn tham gia. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng.. Cô giáo Trần Thị Quỳnh Nga, giáo viên trường THCS Hồng Minh là một trong những tấm gương như vậy.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, có lẽ điều đó đã gieo vào lòng cô giáo Trần Thị Quỳnh Nga tình yêu nghề giáo. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật tỉnh Nghệ An, cô về nhận công tác tại trường THCS Nghĩa Thịnh, sau đó chuyển về THCS Nghĩa Yên, rồi THCS Hồng Minh. Dù ở môi trường công tác nào cô luôn thể hiện tinh thần hăng say, yêu nghề, quan tâm tới học sinh. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô đã dành hết tâm huyết vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh của mình. Đặc biệt, những bài giảng của cô giáo Quỳnh Nga luôn lồng ghép những trò chơi, những hoạt động, hình ảnh đẹp trong bài giảng của mình để thu hút học sinh cũng như để chuyển tải nội dung bài dạy tốt đến các em. Vì vậy, mỗi khi đến giờ học Mỹ thuật của cô giáo Quỳnh Nga, học sinh luôn vui vẻ, say mê và yêu thích môn học.

Cô giáo Quỳnh Nga hướng dẫn các em học sinh trong giờ Mỹ thuật.

Em Trần Thị Hoài Yến, học sinh lớp 9B, trường THCS Hồng Minh chia sẻ: “Em được cô Nga chủ nhiệm từ năm lớp 6 đến giờ, em thấy cô rất gần gũi, quan tâm học sinh. Tuy Mỹ Thuật là môn phụ nhưng em rất thích học, nó làm cho em bớt căng thẳng, áp lực, làm cho bản thân thêm yêu cuộc sống.” 

Với suy nghĩ dạy những gì học sinh cần, chứ không phải dạy những gì mình có, cô Quỳnh Nga luôn trau dồi đạo đức, phẩm chất của người giáo viên. Nhất là không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi sự hiểu biết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức tiết học phong phú để đưa chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng lên cao. Kết quả, gần 20 năm trong nghề, cô Trần Thị Quỳnh Nga đã đạt nhiều thành đáng tự hào. Hai lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

Hai lần cô Quỳnh Nga đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

“Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh, xem học sinh như con em mình. . Tùy theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn. Tạo cho các em có hứng thú, thoải mái trong giờ học" - cô Quỳnh Nga tâm sự.

Để giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, tôi luôn cố gắng xây dựng những bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, trên cương vị là giáo viên chủ nhiệm, tôi luôn chủ động gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh nhằm động viên, giúp đỡ kịp thời để các em chú tâm học tập – Cô Quỳnh Nga chia sẻ thêm.

Không chỉ “giỏi việc trường”, cô Quỳnh Nga còn là một người biết “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình.

Không chỉ “Giỏi việc trường”, cô Quỳnh Nga còn là một người biết “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình. Cô luôn là người vợ, người mẹ đảm đang, biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cho việc chung, việc riêng, có kế hoạch làm việc khoa học. Cô còn là người con dâu hiền, một người vợ thảo, người mẹ mẫu mực trong gia đình, luôn đồng hành cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, chăm sóc hai con chăm ngoan, học giỏi.

Thầy Ngô Quang Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Minh nhận xét: “Cô Trần Thị Quỳnh Nga là một giáo viên trẻ, nhiệt huyết với nghề, với nghề, dạy giỏi, hoạt bát trong các phong trào của trường và của ngành tổ chức. Trong công tác chuyên môn, năm học 2020-2021, cô đạt giải 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Mỹ thuật. Năm học 2022-2023 đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh…”

Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, để cô Quỳnh Nga không ngừng nỗ lực, phấn đấu.

Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực để cô giáo Quỳnh Nga không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Với lòng yêu nghề, cộng với tinh thần ham học hỏi mà những năm qua cô giáo Quỳnh Nga gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến. Nhiều năm liền, cô được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được công đoàn Ngành tặng giấy khen và UBND tỉnh tặng bằng khen./.

 

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện