Giáo dục

Tuyên truyền Luật Giao thông và cảnh báo thủ đoạn phổ biến của tội phạm công nghệ cao

15:45, 05/12/2022
Sáng 5/12, Trường THPT Tân Kỳ phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ tổ chức tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, nhận diện các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội và tuyên truyền Luật giao thông cho cán bộ, giáo viên và hơn 1.700 học sinh.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, các em đã được nghe cán bộ Đội An ninh Công an huyện tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, nhận diện các thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội, đặc biệt là thủ đoạn lừa đảo phổ biến của tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay như việc giả danh cơ quan thực thi pháp luật, thủ đoạn chuyển tiền làm từ thiện, lừa đảo mua bán hàng trực tuyến, hack Facebook lừa đảo mượn tiền; Tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà; Mạo danh công ty tài chính lừa vay; Gọi điện quấy rối, khủng bố đòi nợ vv…

Nhiều thủ đoạn lừa đào của tội phạm công nghệ cao được cán bộ đội tuyên truyền phổ biến đến học sinh và giáo viên cảnh giác.
Nhiều thủ đoạn lừa đảo thông thường của tội phạm công nghệ cao được cán bộ đội tuyên truyền phổ biến đến học sinh và giáo viên.

Cán bộ Đội CSGT Công an huyện cũng đã phổ biến các kiến thức, quy định cơ bản của pháp luật về giao thông đường bộ; Các tình huống giao thông thường xảy ra, cách phân biệt các biển chỉ dẫn giao thông, đi đúng phần đường, làn đường quy định, lưu thông an toàn bằng xe máy điện, xe đạp điện. 

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Công an huyện đã trao 30 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Tân Kỳ.

Cũng trong sáng nay, Công an huyện Tân Kỳ đã hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Tân Kỳ cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNEID./.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện