Giáo dục

Quỳ Châu: Tổ chức hội thi " Hát dân ca trường học" năm 2023

18:45, 22/04/2023
 Ngày 22/4, ngành giáo dục huyện Quỳ Châu đã tổ chức Hội thi "Hát dân ca trường học" năm học 2022-2023.

Hội thi thu hút 200 diễn viên là các cô, thầy, các em học sinh của 5 cụm vùng, trường THPT tham gia.

Một số tiết mục biểu diễn tại hội thi.

Hội thi“Hát dân ca trong trường học” huyện Quỳ Châu, năm 2023 được sự hưởng ứng tích cực của toàn ngành. Thông qua hội thi nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá tiêu biểu của dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh - Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại và dân ca các vùng, miền trong cả tỉnh.

Với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, quê hương Quỳ Châu, phản ánh các hoạt động và đời sống xã hội, phản ánh các hoạt động giáo dục trong các nhà trường, tình nghĩa thầy trò, sự quan tâm, chăm lo đến học tập của các em học sinh, sự biết ơn và kính trọng đối với thầy cô giáo..19 tiết mục đến từ 5 cụm trường học trên địa bàn huyện đã đem lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp cho hội thi lần này. 

Một số tiết mục biểu diễn tại hội thi.

Các tiết mục được xây dựng phong phú, đa dạng, có sự đầu tư về dàn dựng, về trang phục và âm nhạc. Nhiều tiết mục đã được các đơn vị khai thác, nghiên cứu dàn dựng công phu và hoành tráng từ hóa trang, phục trang đến đạo cụ, diễn xuất có tính nghệ thuật cao. Đặc biệt, thông qua đó đã quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, đất nước, về ngành giáo dục Quỳ Châu như các tiết mục của cụm vùng dưới, vùng trên. 

Một số tiết mục biểu diễn tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho cụm vùng giữa; nhì toàn đoàn cho cụm vùng dưới; 2 giải ba cho cụm vùng trên và trường THPT. 

 

Kế Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện