Giáo dục

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: Câu hỏi môn Tiếng Anh mới mẻ

17:55, 05/06/2023
Chiều 5/6, sau thời gian làm bài thi môn tiếng Anh của kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT, các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá thoải mái.

Theo các thí sinh, đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh gồm các phần chính: Ngữ pháp – ngữ âm - từ vựng (trắc nghiệm), đọc - hiểu và viết câu đúng nghĩa, trái nghĩa.

Đề thi có 50 câu với kiến thức của đề chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Có một số câu ngoài lề tương đối mới mẻ như chọn từ trái nghĩa.

Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ thi.

Kết thúc buổi thi, hầu hết thí sinh đều có chung nhận định đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức. Nội dung đề thi chủ yếu thuộc những phần kiến thức ôn tập trên lớp. “Đề thi dễ hơn so với em nghĩ. Đề thi môn tiếng Anh không làm khó với 80 - 85% câu hỏi là kiến thức trong chương trình sách giáo khoa. Các câu hỏi khó nằm ở kiến thức từ vựng nhưng không đánh đố. Em làm phương pháp loại trừ để suy luận. Em chỉ mất 2/3 thời gian để hoàn thành bài thi, thời gian còn lại em ngồi kiểm tra đáp án”, em Lê Thuý Ngà, học sinh Trường THCS Thái Hoà 2 phấn khởi chia sẻ.

Chiều 5/6, học sinh hoàn thành môn thi tiếng Anh.
Chiều 5/6, học sinh hoàn thành môn thi tiếng Anh.

Dự đoán đạt khoảng 8,5 điểm môn tiếng Anh, Nguyễn Hằng Nga, học sinh Trường THCS Nghĩa Mỹ, bày tỏ một chút tiếc nuối vì chủ quan nên để sai một số câu đáng tiếc. Song nữ sinh vẫn tương đối hài lòng với kết quả này. “Khi học tại trường, điểm trên lớp của em cũng nằm trong ngưỡng trên 8,5 - 9 điểm nên kết quả như dự đoán khá phù hợp với năng lực của em. So với đề thi năm ngoái, bài đọc hiểu năm nay ‘dễ thở’ hơn, số lượng từ mới cũng không nhiều. Dạng bài viết lại câu, hoàn thành câu cũng không đánh đố, nằm trong kiến thức ngữ pháp sách giáo khoa”, Nga chia sẻ thêm.

Đoàn viên thanh niên tiếp nước cho thí sinh.
Đoàn viên thanh niên tiếp nước cho thí sinh.

Đánh giá về đề thi tiếng Anh năm nay, các thầy cô giáo dạy bộ môn tiếng Anh đều chó chung nhận định: "Đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, gần giống với minh họa khảo sát đề thi thử, vừa sức với học sinh, có câu phân loại học sinh khá, giỏi. So với đề thi năm trước, môn tiếng Anh năm nay có phần dễ hơn, với đề này, khả năng sẽ có nhiều điểm cao".

Nhiều phụ huynh đưa đón thí sinh đi thi cũng cảm thấy vui mừng khi thấy con rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm được bài.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện