Giáo dục

Nghệ An đạt giải Nhất tại Kỳ thi Olympic Hóa học 19-5 lần thứ 2

21:21, 30/07/2023
Kỳ thi Olympic Hóa học 19-5 lần thứ 2 năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 1.700 học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hai thí sinh Nghệ An đã xuất sắc giành giải Nhất ở cả khối THPT và khối THCS.

Sáng 30/7, Hội Hoá học Nghệ An phối hợp với Hội Hoá học Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc gia “Dạy học khoa học tự nhiên và hoá học phát triển năng lực học sinh”.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại diễn đàn, các đại biểu là các chuyên gia đến từ các trường Đại học lớn, giáo viên Hoá học bậc Trung học nhiều tỉnh, thành đã trao đổi về những nghiên cứu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Sách giáo khoa mới, cũng như trao đổi kinh nghiệm thực tế dạy học môn Hoá học và Khoa học tự nhiên đáp ứng mục tiêu phát triển năng lực học sinh.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, tối 29/7, Hội Hóa học Nghệ An đã tổ chức Lễ trao giải Kỳ thi Olympic Hóa học 19-5 lần thứ II năm 2023. Đây là kỳ thi do Hội hoá học Nghệ An tổ chức với sự tham gia của hơn 1 .700 thí sinh của các trường THCS và THPT trên cả nước.

Sau vòng loại bằng hình thức trực tuyến có 20 thi sinh bước vào vòng thi chung kết.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai em Nguyễn Nguyên Hải - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trần Hữu Tấn Đạt - Trường THCS Đặng Chánh Kỷ (Nam Đàn).
Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai em Nguyễn Nguyên Hải - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trần Hữu Tấn Đạt - Trường THCS Đặng Chánh Kỷ (Nam Đàn).

BTC đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba, 6 giải Tư và 3 giải Triển vọng. Trong đó, 2 thí sinh đạt giải Nhất ở khối THPT và THCS đều là học sinh Nghệ An đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THCS Đặng Chánh Kỷ (Nam Đàn).

Thu Hiền - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện