Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Lần đầu tiên cho phép thí sinh thay đổi nguyện vọng sau khi đã nộp hồ sơ vào lớp 10

10:49, 24/05/2019
Sáng nay (24/5), Sở Giáo dục – Đào tạo Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai các kỳ thi năm 2019.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục, các trường THCS, THPT, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Hai kỳ thi được hội nghị tập trung và bàn các giải pháp gồm: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và THPT Quốc gia 2019.

Một trong những nét mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, lần đầu tiên Sở GD-ĐT cho phép thí sinh thay đổi nguyện vọng sau khi đã nộp hồ sơ. Sự thay đổi này được thí sinh, dư luận đồng tình bởi giảm được áp lực và nhất là tạo điều kiện để các em chọn được nguyện vọng phù hợp.

Đối với kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các ngành, đơn vị liên quan và các trường THPT đã tập trung thảo luận, tìm các giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử như đã xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2018. Trong đó, về đội ngũ làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi cho đến bảo quản đề, bài thi... ngành sẽ chọn lựa những người có trách nhiệm, kinh nghiệm tham gia  các kỳ thi. Đặc biệt sẽ có camera giám sát 24/24 h tại các khu vực làm đề, chấm thi.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã quán triệt các nội dung, quy chế thi; đồng thời nhấn mạnh: Chủ tịch hội đồng coi thi - điểm trưởng các điểm thi THPT Quốc gia 2019 phải chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Nghệ An có hơn 32.400 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tại 61 điểm thi, các vấn đề về bảo bảo an ninh, lực lượng bảo vệ cũng được Sở GD- ĐT đưa ra các kế hoạch cụ thể để kỳ thi diễn ra nghiêm túc đúng quy chế.

Công an tỉnh Nghệ An trình bày các giải pháp phòng chống gian lận sử dụng công nghệ cao trong kỳ thi.

Tại hội nghị, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã triển khai giải pháp phòng chống gian lận sử dụng công nghệ cao được tăng cường trong kỳ thi năm 2019.

Thanh Hà - Sỹ Đạt