Tin tức

Nghệ An: Hướng dẫn chi tiết các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng

12:17, 26/04/2020
Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An vừa ban hành Công văn số 681/SGD&ĐT-VP về việc triển khai Chỉ thị 19/CT-TTg, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu cá phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở, các Trung tâm GDNN-GDTX và các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung:

Thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 661/SGD&ĐT-VP ngày 23/4/2020 của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh trở lại trường học, sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương triển khai phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Các địa phương triển khai phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian từ khi học sinh đi học trở lại cho đến khi có thông báo mới, các trường chủ động thực hiện phương án giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; Phân công giáo viên, nhân viên hướng dẫn, giám sát học sinh trong giờ ra chơi để đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Về thực hiện biện pháp giảm, giãn cách học sinh, theo các phương án sau:

a, Tổ chức phân học hai ca để giảm số học sinh trong từng buổi, thực hiện học 1 buổi/ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy. Cụ thể:

- Đối với cấp THPT: Khối lướp 11, 12 học buổi sáng; Khối lớp 10 học buổi chiều.

- Đối với cấp THCS: Khối lớp 8, 9 học buổi sáng; Khối lớp 6,7 học buổi chiều.

- Đối với cấp Tiểu học: Khối lớp 4,5 học buổi sáng; Khối lớp 1,2,3 học buổi chiều.

Riêng đối với Giáo dục Mầm non, thực hiện biện pháp giãn cách trẻ khi học tập, vui chơi, ăn nghỉ.

b, Về thực hiện giảm, giãn số hcọ sinh trong phòng học, có thể thực hiện theo các phương án:

- Đối với các lớp có sỹ số học sinh không cao, diện tích phòng học cho phép thì bổ sung, sắp xếp bàn, ghế đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

- Đốiv ới các lớp có sỹ số học sinh cao, diện tích phòng học không đủ để giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc thì thực hiện giảm số học sinh trong phòng học bằng cách tách học sinh các lớp đó và thành lập lớp mới theo từng khối lớp.

Trong trương hợp học sinh lớp mới được thành lập từ nhiều lớp trong khối, giáo viên rà soát tiến độ thực hiện chương trình của các em để bổ sung kiến thức đảm bảo đồng bộ.

Kết quả kiểm tra, đánh giá của học sinh ở các lớp mới được ghi vào số điểm tạm thời sau đó chuyển ề lớp cũ trước khi chia tách để tổng hợp đánh giá kết quả học kỳ 2 và cả năm học.

Sau khi kết thúc buổi học, các cơ sở giáo dục có biện pháp bố trí cho học sinh ra về lệch giờ với nhau; tổ chức phân luồng để phụ huynh đưa đón trẻ hợp lý.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT ccác huyện, thành thị, các đơn vị trực thuộc Sở; các Trung tâm GDNN-GDTX; các trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống nghiêm túc thực hiện.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện