Tin tức

36 Tủ sách nhân ái đến với học sinh Nam Đàn

22:11, 19/05/2020
Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), chiều 19/5, Chương trình Tủ sách nhân ái đã trực tiếp về huyện Nam Đàn dành tặng 36 tủ sách cho trường Tiểu học Hùng Tiến và Tiểu học Nam Nghĩa trên địa bàn huyện.

Chương trình “Tủ sách nhân ái” là chương trình hoạt động nhân ái trong lĩnh vực giáo dục, nhằm xây dựng tủ sách, thư viện và văn hóa đọc cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh. Riêng tại huyện Nam Đàn, 2 năm qua, chương trình đã huy động và trao tặng được hàng trăm tủ sách các loại dành tặng cho học sinh các trường Tiểu học.

Đặc biệt, đúng dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, chương trình Tủ sách nhân ái đã trực tiếp về huyện Nam Đàn - quê hương sinh thành Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng 36 tủ sách, trong đó Trường Tiểu học Hùng Tiến 30 tủ sách, trường Tiểu học Nam Nghĩa 6 tủ sách.

Trao
Trao "Tủ sách nhân ái" cho đại diện các trường.

Mỗi tủ sách có 40-60 đầu sách với đa dạng các thể loại dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học như doanh nhân, khoa học khám phá, toán học, vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, kỹ năng sống,... với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Món quà thiết thực và đầy ý nghĩa này sẽ góp phần phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường, từng bước để các em góp nhặt tri thức làm hành trang để bước vào cuộc sống.

Trao quà cho 4 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường Tiểu học Hùng Tiến (Nam Đàn).

Dịp này, cá nhân cô Nguyễn Thị Thái Huyền - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn cũng đã trao tặng 4 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho 4 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường Tiểu học Hùng Tiến./.

Kim Dung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện